วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ธรรมนัส”สั่งปลัดตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ถูกร้องเรียน เผยมีคลิปมากกว่าสังคมรู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”สั่งปลัดตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ถูกร้องเรียน เผยมีคลิปมากกว่าสังคมรู้

”ธรรมนัส”หวานเจี๊ยบให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผยมีคลิปมากกว่าสังคมรู้ ไม่อยากพูดมากหวั่นกระทบผู้ใหญ่บางคน แง้ม สั่งปลัดตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ถูกร้องเรียน พร้อมปูดพบผลสอบโคบาลใต้ลอบนำเข้าโคจากศรีลังกา เตรียมตั้งคณะกรรมการร่วมเกษตร ยุติธรรม เอาผิด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์กล่าวถึงกรณี ข่าวที่มีขบวนการ การ การเรียกรับ เงิน อธิบดีกรมการ ข้าวเพื่อแลกก้บการไม่ตรวจสอบการทุจริต ว่า เหตุการขึ้น ทั้งหมด อยู่ในช่วงที่ตนเดินทางไปราชการที่ต่างประเทศ ไปประชุม ครม . ที่ระยอง และไปราชการที่ต่างจังหวัด โดยเรื่องที่มีการร้องเรียนทั้งหมด 99.99 เปอร์เซ็นเป็นเรื่ิองเก่า โดยก่อนหน้านี้มีอธิบดีหลายกรม มาร้องเรียนตนว่าถูกขวบการต่างๆ รังแก และเรื่องทั้งหมดที่มีการร้องเรียน ก็เกิด ก่อนที่ตนจะมา ดำรงค์คำแหน่ง รมว .เกษตรฯ ทั้งสิ้น พอเข้ามาดำรงค์ตำแหน่งก็พยายามกวาดบ้านก่อนทำงานดำเดินนโยบายในแก้ปัญหาด้านการเกษตรต่อไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของอธิบดีบางคนที่เอาครอบครัวออกมาเปิดหน้าชก คงถูกรังแกจริงๆถือว่าจนตรอดแล้วถึงฮึดสู้เพื่อกรอบกู้ศักศรีตัวเองและผู้ถูกกล่าวหา คู่กรณี อธิบดีฯ ก็เช่นเดียวกัน กระทรวงเกษตรก็ต้องให้ความเป็นธรรม ล่าสุดตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงเกษตร ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ มีการร้องเรียนเช่นเดียวกัน ว่ามีมูล หากมีมูลจะต้อง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป และที่ผ่านมาตนได้รับคลิปเสียงมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก และมากกว่าทีืมีการเผยแพร่ แต่ไม่อยากเปิดเผยหากพูดมากว่านี้จะเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่หลายท่าน และที่ผ่านมา มีการพูดถึง อักษรย่อ เยอะไปหมด จริงหรือไม่จริงไม่ทราบเพราะแม้แต่ตนเองถูกพลาดพิงด้วย

โดย ขณะที่ตนได้สั่งให้มีการตรวจสอบวงจรปิดทั่งหมดที่กระทรวงว่าก่อนเกิดเหตุ คุณ จ.ไปพบใครที่กระทรวงเกษตร เดี๋ยวก็น่าจะมีคำตอบ โดย ข้อสรุปทั้งหมด ทั้งเรื่อง ที่ปลัดตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและกล้องวงจรปิด สัปดาห์หน้าจะสรุปเรื่องทั่งหมด

“จะเข้าไปในกระทรวงเกษตรฯทุกกรม มีตะขอเบ็ดมันเยอะต้องระวังหน่อยเพราะตอนนี้ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย มีกว่า20คน มีความเข้มแข็งมีการตรวจสอบจะทำอะไรในกระทรวงเกษตรไม่ง่ายถ้าเข้ามาเพื่อให้เกิดประโยชน์ยินดีต้อนรับ แต่ถ้าตบทรัพย์ ขรก.ไปข่มขวัญอย่าทำ หลักฐานที่ทางตำรวจได้ มีเยอะ มีหลักฐานการใช้โทรศัพท์ ขยายมากไปกว่านี้จะมีบุคคลที่มีขื่อเสียงไปเกี่ยวข้องหลายท่าน ขอเปิดไว้แค่นี้และอยากเตือน ว่า อย่าใช้ กรรมมาธิการ ไปเกี่ยวข้องกับขบวนการอีกเพราะกรรมธิการทุกคณะประกอบด้วยหลายพรรคการเมือง” ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนการตรวจสอบการทุจริต การจัดซื้อโค ในโครงการโคบาลใต้ ล่าสุด ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อเอาผิดขบวนการที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังเพราะถือว่าสร้างความเสียหายกับเกษตรกร โดยที่ผ่านมาตนต่อต้านการเลี้ยงโคมาโดยตลอดเพราะโคในประเทศล้นตลาด การที่นำโคจากต่างประเทศลักลอบเข้ามาจากต่างประเทศ ให้เกษตรกรที่พื้นที่ภาคใต้เลี้ยงเป็นเรื่องไม่ถูกตัองโดยได้มอบหมายให้นายไชยา พรหมมา รมช.ชบพื้นที่ภาคใต้ตรวจสอบ ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบและมีรายงานเบื้องต้น เป็นโคที่มาจากประเทศศรีลังกา ผ่านพม่า ใครเกี่ยวข้องโดนหมด ตอนนี้กระทรวงเกษตร ร่วมกับกระทรวงยุติธรรมทำงานร่วมกัน และ จะสรุปเพื่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้องในเร็วๆนึ้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img