วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”โยน“ประภัตร”แจงเอง ปมพัวพันแก๊งตบทรัพย์“อธิบดีกรมการข้าว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”โยน“ประภัตร”แจงเอง ปมพัวพันแก๊งตบทรัพย์“อธิบดีกรมการข้าว”

“วราวุธ” บอก “เลขา ชทพ.” ลาประชุมพรรค โยน “ประภัตร” แจงเองปมโยงนักการเมืองแก๊งตบทรัพย์ “ศรีสุวรรณ” ย้ำจุดยืนทำงานเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้

วันที่ 30 ม.ค. 67 เวลา 13.40 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีความพยายามโยงนักการเมือง ป. อดีตนักการเมืองในกระทรวงเกษตรฯเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ ในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า วันนี้นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชทพ. ลาการประชุมพรรค

เมื่อถามว่า จะมีการชี้แจงหรือไม่หลังมีความพยายามโยงถึงนักการเมือง ป. นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องให้เจ้าตัวชี้แจงเอง เพราะคนที่ตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดไม่ใช่หัวหน้าพรรค และไม่ใช่ใครทั้งนั้น เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคยึดการทำงานรวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ย้ำจุดยืนเรื่องนี้ตลอดมา พอเกิดข่าวลือในลักษณะนี้คนที่จะตอบได้ดีที่สุดก็ต้องเป็นเจ้าตัว

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายประภัตรเบื้องต้นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกันมา นายประภัตรยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง อีกทั้งสมัยที่ดำรงตำแหน่งรมช.เกษตรฯ นายประภัตรก็จะมาอัพเดทสถานการณ์ตลอด และไม่เคยได้รับรายงานกับปัญหาเหล่านี้

เมื่อถามว่าส่วนตัวมั่นใจในตัวนายประภัตรหรือไม่ว่าไม่ผิด นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องให้นายประภัตรเป็นผู้ชี้แจงเอง ตนไม่สามารถตอบได้ว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ ต้องฟังจากปากเจ้าตัวจะชัดเจนกว่า

เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ เพราะมีข่าวโจมตีนายประภัตรออกมาต่อเนื่อง นายวราวุธ กล่าวว่า การทำงานเป็นเรื่องปกติ มีข้อสงสัยก็ตอบไป หากมีประเด็นอะไรที่ต้องชี้แจงก็คงต้องชี้แจงไป

เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการสงสัยของประชาชนมากกว่า และคงต้องชี้แจงไปตามแนวทางที่เกิดขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img