วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“รมช.คลัง”ยันรัฐบาลไม่ได้ยื้อศึกซักฟอก เป็นข้อตกลงวิป2ฝ่าย-ครม.พร้อมตอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รมช.คลัง”ยันรัฐบาลไม่ได้ยื้อศึกซักฟอก เป็นข้อตกลงวิป2ฝ่าย-ครม.พร้อมตอบ

“จุลพันธ์” ยันรัฐบาลไม่ได้ยื้อซักฟอก ชี้เป็นข้อตกลงวิป 2 ฝ่าย มั่นใจ ครม.พร้อมแจงตอบข้อซักถาม ไม่กังวลร้อง ป.ป.ช.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ม.157

วันที่ 7 ก.พ.67 09.00 น.ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่สว.ระบุว่ารบ.ยื้อเวลาอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 153 จนปิดสมัยประชุม พร้อมขู่จะยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ในเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 ว่า ไม่ได้กังวล ซึ่งนางมนพร เจริญศรีรมช.คมนาคม ได้เสนอในที่ประชุมครม. เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา เพราะเรื่องกรอบเวลาในการอภิปรายรัฐบาลไม่ได้เป็นผู้กำหนดฝ่ายเดียว แต่ต้องหารือกับวิปทางสว.ด้วย หากสว.มีความกังวลสว.ก็ควรหารือกับวิปของสว.มากกว่า ส่วนการกำหนดกรอบเดือนมี.ค.นายกฯและคณะรัฐมนตรีทุกคน ก็ได้รับทราบและมีการปรับตารางงาน หากไม่ติดภารกิจสำคัญจริงๆ ทุกคนก็จะทำตัวให้ว่าง เพื่อไปร่วมรับฟังการอภิปราย และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนพร้อมไปชี้แจงและตอบข้อซักถาม ไม่ได้กังวลอะไร

“ขณะนี้สว.ก็ยังไม่หมดวาระ ซึ่งจะหมดวาระเดือนพ.ค. ดังนั้นก็สามารถใช้สิทธิ์อภิปรายได้อย่างเต็มที่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เลื่อน แต่เป็นการหารือร่วมกันระหว่างตัวแทนรัฐบาลและวิปสว.”รมช.คลัง กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img