วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘โฆษกพท.’แถลงถึง3อาการป่วย‘ทักษิณ’ ต้นเรื่องสอบ‘ราชทัณฑ์-รพ.ตร.-รมว.ยธ.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘โฆษกพท.’แถลงถึง3อาการป่วย‘ทักษิณ’ ต้นเรื่องสอบ‘ราชทัณฑ์-รพ.ตร.-รมว.ยธ.’

“สมชัย” ขอบคุณ “โฆษกพท.” แถลงอาการป่วยของ “ทักษิณ” ถือเป็นต้นเรื่องให้ทำการสอบสวน “กรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ-รมว.ยุติธรรม” ได้เลย ย้อนถาม 3 อาการป่วยที่ตั้งโต๊ะแถลงถือเป็น “อาการป่วยวิกฤต” ที่ไม่สามารถรักษาในรพ.ของเรือนจำ มิเช่นนั้นจะอันตรายถึงชีวิตหรือ?

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กว่า “คำแถลงของคุณดนุพร (ปุณณกันต์) โฆษกพรรคเพื่อไทย ควรใช้เป็นต้นเรื่องเพื่อสอบ ราชทัณฑ์และ รพ.ตำรวจ จนถึง รมว.ยุติธรรมได้

โฆษกเพื่อไทยได้ตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วยคุณทักษิณ โดยอ้างว่า ได้มาจากการสอบถามไปยังคุณอุ๊งอิ๊ง (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร) ที่เป็นหัวหน้าพรรค ดังนั้นข้อมูลที่แถลงจึงควรเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้มากที่สุด โดยสรุปอาการป่วยคุณทักษิณคือ

1.เคยเป็นโควิด 3 รอบ ปัจจุบันยังมีอาการเป็นลองโควิด และสภาพปอดไม่อยู่ในภาวะปกติ 100% เหมือนคนทั่วไป

2.กระดูกคอเสื่อม ตามวัย มีการทำ MRI. แล้ว แต่ยังรอรักษา

3.เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ตามวัย ผ่าตัดแล้วในช่วงอยู่ รพ. ตำรวจ ต้องกายภาพต่อ 1 ปี

คำถามที่ต้องถามคือ อาการป่วยเหล่านี้คือ อาการป่วยวิกฤต ที่ไม่สามารถรักษาได้ในโรงพยาบาลของเรือนจำ และจำเป็นต้องพักรักษาตัวถึง 180 วันในห้องวีไอพี รพ.ตำรวจ โดยอ้างว่า มิเช่นนั้นจะเกิดอันตรายถึงชีวิตหรือไม่

การสอบสวน จะเป็นการชี้ว่า มี จนท.รัฐใด ที่ใช้วินิจฉัยโดยไม่ชอบนำไปสู่การประพฤติมิชอบในตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตั้งแต่ราชทัณฑ์, รพ.ตำรวจ ไปถึง รมว.ยุติธรรม ที่กำกับดูแล

ขอบคุณ โฆษกพรรคฯที่ออกมาชี้แจงให้สังคมได้ทราบ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img