วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightโพลชม“เศรษฐา-พิธา”มีผลงานโดดเด่น! ประชาชนชื่นชอบผลงานแก้หนี้นอกระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โพลชม“เศรษฐา-พิธา”มีผลงานโดดเด่น! ประชาชนชื่นชอบผลงานแก้หนี้นอกระบบ

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ “ดัชนีการเมืองไทย” เดือนก.พ.ชี้นักการเมืองที่มีผลงานโดดเด่นคือ “เศรษฐา-พิธา” ชื่นชอบผลงานแก้หนี้นอกระบบ และชอบการตรวจสอบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนก.พ.2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,335 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้คะแนนภาพรวมดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เฉลี่ย 5.16 คะแนน ลดลงเล็กน้อยจากเดือนมกราคม 2567 ที่ได้ 5.48 คะแนน ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนสูงสุด คือ ผลงานของฝ่ายค้าน เฉลี่ย 5.52 คะแนน ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนต่ำสุด คือการแก้ปัญหาความยากจน เฉลี่ย 4.78 คะแนน นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่มีบทบาทโดดเด่นประจำเดือนคือ เศรษฐา ทวีสิน ร้อยละ 51.15 นักการเมืองฝ่ายค้านที่มีบทบาทโดดเด่นประจำเดือนคือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 68.41

ผลงานฝ่ายรัฐบาลที่ประชาชน ชื่นชอบประจำเดือน คือ แก้หนี้นอกระบบ ร้อยละ 41.67 ผลงานฝ่ายค้านที่ชื่นชอบประจำเดือน คือ การตรวจสอบโครงการต่างๆ เช่น ดิจิทัลวอลเล็ต ร้อยละ 57.93 จากผลสำรวจจะเห็นได้ว่ากลุ่มตัวอย่างให้คะแนนดัชนีการเมืองไทยเดือนกุมภาพันธ์ลดลงทุกตัวชี้วัด โดยเฉพาะตัวชี้วัดด้านราคาสินค้า การว่างงาน ความยากจน และปัญหายาเสพติดที่ได้คะแนนไม่ผ่านครึ่ง สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาเศรษฐกิจยังคงเป็นปัญหาที่ประชาชนคาดหวังและต้องการให้แก้ไขแบบเห็นผลในเร็ววัน ในขณะที่ฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานอย่างละเอียดและต่อเนื่องนั้นรัฐบาลจึงต้องเร่งสร้างผลงานด้วยเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img