วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“เด็กพท.”ตอกกลับ“ชัยธวัช”อย่าดันทุรัง ดิสเครดิตปมราชทัณฑ์พักโทษ“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กพท.”ตอกกลับ“ชัยธวัช”อย่าดันทุรัง ดิสเครดิตปมราชทัณฑ์พักโทษ“ทักษิณ”

“ลิณธิภรณ์” อ้ด “ชัยธวัช” อย่าปิดหูปิดตา รบ.มีผลงานเพียบ โวตัวเลขลงทุน-ราคาเกษตร-นทท.พุ่งต่อเนื่อง พิสูจน์ฝีมือรัฐบาล “เพื่อไทย” ไม่ใช้งบ’67 ถามแรง “ใช้วาทกรรมแล้วใครได้ประโยชน์ ?” เลิกดันทุรังดิสเครดิตปมพักโทษ “ทักษิณ”

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่ระบุว่ามีปัญหาเยอะว่า ปัญหาที่นายชัยธวัชอ้างว่าเยอะนั้น ไม่น่าใช่ของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน แต่เป็นมุมมองของฝ่ายค้าน ที่ปิดหูปิดตาต่อข้อเท็จจริงที่ว่า พรรคเพื่อไทยสามารถนำประเทศ ผ่านพ้นสุญญากาศหลังการเลือกตั้ง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล บริหารในสภาวะวิกฤต มาเป็นระยะเวลาต่อเนื่องกว่า 6 เดือน โดยไม่ได้ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เลยแม้แต่บาทเดียว

“ในทางกลับกัน รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย กลับบริหารจัดการประเทศผ่านทักษะการเจรจาและขอความร่วมมือทุกภาคส่วน จนมีผลความคืบหน้าทั้งในเชิงเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 3,035,296 คนที่มาเยือนประเทศไทยในห้วงเดือนแรกปี 67 ซึ่งโตกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2566 โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน นี้ยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวจากอีกหลายชาติทั่วโลก ความสำเร็จเหล่านี้เป็นผลจากความร่วมมือยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่าฟรี) และการปรับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยรัฐบาลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา”น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่รัฐบาลบริหารประเทศมา ราคาสินค้าทางการเกษตรในภาพรวมทุกตัวปรับขึ้น ทั้งข้าว มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และยางพารา ทุกรายการมีราคาขยับขึ้นเฉลี่ย 8-45% และยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงได้ต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยการผลักดันส่งออก ที่รัฐบาลได้เน้นการจับมือภาคเอกชนในการทำตลาด ทั้งเร่งเจรจากับประเทศคู่ค้า มุ่งยกระดับเพิ่มผลิตผลสินค้าเกษตร ภายใต้นโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และวางแผนบริหารจัดการเชิงรุกในทุกสินค้า

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีนายชัยธวัช กล่าวเตือนว่า รัฐบาลต้องรับผิดชอบหากมีการเอื้อประโยชน์ต่อการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยอ้างกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยงข้องนั้น เหมือนนายชัยธวัชไม่เคารพกฎหมาย ทั้งที่รัฐบาลยืนยันมาโดยตลอดว่า กรณีการพักโทษ นายทักษิณ น้้นเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยชอบทุกประการ ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์มีการแถลง ตลอดจนสื่อมวลชนมีการรายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องและชัดเจนว่า คุณสมบัติและหลักเกณฑ์ทั่วไปของนายทักษิณนั้น ครบตามที่กำหนดไว้ในประกาศกรมราชทัณฑ์ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดเลือกนักโทษเด็ดขาดเข้าโครงการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ เนื่องจากเจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรือมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป ลงวันที่ 28 ต.ค.63

“ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ จึงไม่อาจเป็นการเอื้อประโยชน์อย่างที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลดันทุรังกล่าวหา ในลักษณะดิสเครดิตโดยปราศจากน้ำหนัก พรรคก้าวไกล เคยร่วมเป็นฝ่ายค้านกับพรรคเพื่อไทยในสมัยที่แล้ว ไม่น่าลืมว่าฝ่ายค้านสร้างสรรค์เป็นอย่างไร ไม่ใช่ดันทุรังดิสเครดิตโดยปราศจากพื้นฐานข้อเท็จจริงที่มีน้ำหนักเพียงพอ รัฐบาลพร้อมให้ตรวจสอบการทำงานเสมอ เพราะประเทศจะเจริญได้ก็ด้วยการลงมือทำงาน ให้คนทำงานมีโอกาสทำงาน หากมือไม่พายอย่าเท้าราน้ำ เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร”น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img