วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ณัฐวุฒิ” ชู “ทักษิณ” เป็นคนระดับโลก แนะดึงเอาศักยภาพมาช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐวุฒิ” ชู “ทักษิณ” เป็นคนระดับโลก แนะดึงเอาศักยภาพมาช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง

“ณัฐวุฒิ” ชู “ทักษิณ” เป็นคนระดับโลก แนะสังคมไทยดึงเอาศักยภาพมาช่วยแก้ปัญหา ชี้หากไม่เอามาช่วยบ้านช่วยเมืองน่าเสียดายแน่ วอนหยุดปั่นกระแสปลุกอารมณ์ทางการเมืองอีกเลย

วันที่ 14 มี.ค. 2567 เวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่า ยังไม่ได้ติดต่อพูดคุยใดๆกับนายทักษิณ หลังจากกลับประเทศไทย ส่วนที่มองว่าการลงพื้นที่เป็นการทวงพื้นที่คืน ตนไม่ได้มองว่าเป็นสงครามแย่งชิงพื้นที่

“ถ้าผมพลัดที่นาคาที่อยู่ไป 20 กว่าปี ที่แรกที่ผมไปก็จะเป็น จ.นครศรีธรรมราช เหมือนกัน ผมเห็นนายกฯ ทักษิณมีโปรแกรมจะไปไหว้สักการะครูบาศรีวิชัย ที่พระธาตุดอยสุเทพ ผมก็เหมือนกัน ถ้าผมกลับ จ.นครศรีธรรมราช ผมก็ไปกราบพระบรมธาตุเจดีย์” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า วันแบบนี้คงเร็วเกินไปที่จะมาวิเคราะห์หรือตีความกันทางการเมือง ต้องดูว่าบทบาทหลังจากนี้นายทักษิณ หลังจากที่ท่านสามารถเคลื่อนไหวโดยอิสระ พ้นจากเงื่อนไขต่างๆ แล้วจะเป็นอย่างไร นั่นแหละถึงจะ ดูเป็นมิติการเมืองได้มากกว่า และชัดกว่า

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่ นายทักษิณ จะกลับมามีบทบาททางการเมืองหลังจากพ้นโทษ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนว่าท่านเป็นคนการเมือง แน่นอนการที่ท่านกลับมาคราวนี้ ในวัย 75 ปี ท่านอาจจะทำหน้าที่คุณตา คุณปู่ ผมว่านี่เป็นความจริงในใจแน่ๆ แต่ว่าช่วงเวลาอื่นๆ จะให้ท่านนายกฯ ทักษิณ วางมือจากการเมืองเสียเลย คิดว่าโดยธรรมชาติของตัวท่านคงไม่เป็นแบบนั้น บทบาทของท่านจะเป็นอย่างไร คนเห็นด้วยเห็นต่างวิจารณ์ได้

“กองเชียร์เขาก็ต้อนรับ กองไม่เชียร์เขาก็ตั้งคำถาม นี่เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครมีข้อยกเว้น แต่ว่าความเป็นนายกฯ ทักษิณสำหรับผม เป็นคนระดับโลก ใดๆก็ตาม สังคมไทยควรจะหาวิธีการดึงเอาศักยภาพของท่านมาใช้ ผมว่าในเวทีนานาชาติ นายกทักษิณน่าจะเป็นคนไทย ที่มีเครือข่ายสายสัมพันธ์ มีศักยภาพ มีต้นทุนทางความเชื่อถือ เชื่อมั่น การคบหากับคนสำคัญๆ ทั้งในแวดวงการเมือง ธุรกิจ หรือสังคมมาก และวันนี้ประเทศไทยต้องการศักยภาพแบบนี้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้กำลังบอกว่าต้องให้นายทักษิณเข้ามามีตำแหน่ง เข้ามามีบทบาท แต่ว่าจะปล่อยให้ศักยภาพแบบนี้ หายไปเฉยๆ โดยไม่เอามาช่วยบ้านช่วยเมือง ก็มองว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่พูดแบบนี้ก็เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า จะมาสร้างกระแส ปลุกอารมณ์ทางการเมือง ไม่ใช่เลย

“ผมพูดภาษาซื่อของผมนี่แหละ คือถ้าไม่คิดใช้นายกฯ ทักษิณให้เป็นประโยชน์ ผมว่าขาดทุนนะครับ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่าจะเชิญ นายทักษิณ มาที่ร้านอาหาร เยี่ยมใต้ หรือไม่ นายณัฐวุฒิ หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ไม่ทราบ ไม่ได้คุย ไม่ได้ติดต่อกับท่านเลยครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img