วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightเอาใจช่วย“ก้าวไกล”-ยกบทเรียนในอดีต “เต้น”ชี้ไม่มีใครได้ประโยชน์-ไม่ควรเกิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เอาใจช่วย“ก้าวไกล”-ยกบทเรียนในอดีต “เต้น”ชี้ไม่มีใครได้ประโยชน์-ไม่ควรเกิด

“เต้น-ณัฐวุฒิ” เอาใจช่วย “ก้าวไกล” หวังอย่าให้พรรคใดถูกยุบอีก เชื่อแกนนำพรรคหาวิธีรับมือได้ ยกบทเรียน “ไทยรักไทย-พลังประชาชน-อนาคตใหม่” ไม่มีใครได้ประโยชน์ ขอยุติไม่ควรเกิดขึ้นอีก

วันที่ 14 มี.ค. 2567 เวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยุบพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องยุบพรรค ตนคิดว่าไม่ได้นำไปสู่การแก้ปัญหาอะไรเลย และไม่ได้นำไปสู่ชัยชนะของฝ่ายไหนด้วย ฝ่ายที่อาจจะรู้สึกว่าได้ประโยชน์จากการมีพรรคหนึ่งพรรคใดถูกยุบ ก็พิสูจน์มาแล้วตั้งแต่ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน หรือกระทั่งอนาคตใหม่ ก็ไม่ใช่จะได้ประโยชน์จริง ฝ่ายที่ถูกยุบแม้ว่าจะได้แรงสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มทุกพรรคที่ตนยกตัวอย่างมา แต่ก็บอบช้ำไม่ใช่น้อยในการทำงานทางการเมือง เพราะฉะนั้นส่วนตัวเอาใจช่วย และหวังใจว่า จะไม่มีการตัดสินยุบพรรคการเมืองใดๆ ขึ้นมาอีก

“ถ้าประเมินตามข้อเท็จจริงของหลายๆ ฝ่าย สถานการณ์ของพรรคก้าวไกลอยู่ในช่วงที่ล่อแหลมมากสำหรับการเผชิญคำพิพากษาต่างๆ ก็เชื่อว่าแกนนำ กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคก้าวไกล คงกำหนดวิธีการรับมือ และคงมีแนวทางที่จะเดินหน้าต่อไป ผมว่าเรื่องยุบพรรคไม่ควรจะมีขึ้นอีกแล้ว และควรมีการพิจารณาในชั้นของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และชั้นของการพูดถึงตัวบทกฎหมายด้วยว่า การเขียนกฎหมายให้อำนาจในการยุบพรรคการเมืองอย่างเช่นที่เคยเป็นมาควรจะยุติได้เสียที” นายณัฐวุฒิ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img