วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSยัน“10 สส.ปชป.”พร้อมซักฟอกรัฐบาล “จุรินทร์”ลั่นทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยัน“10 สส.ปชป.”พร้อมซักฟอกรัฐบาล “จุรินทร์”ลั่นทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด

“จุรินทร์” เผย 10 สส.ปชป.พร้อมซักฟอกรัฐบาล ตาม ม.152 ยันพูดตามข้อเท็จจริงหวังนำความเห็นไปปรับแก้การทำงาน ลั่นจะทำหน้าที่ฝ่ายคานให้ดีที่สุด ชื่นชม สว.สะท้อนปัญหาได้ดีหลายเรื่อง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 เวลา 09.25 น.ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้านว่า พรรคประชาธิปัตย์มีผู้ยื่นอภิปรายประมาณ 10 คน ตนก็เป็นคนหนึ่งในการอภิปราย ซึ่งจะพูดไปตามข้อเท็จจริงและพูดตามเนื้อผ้าจริงๆเพื่อสะท้อนให้รัฐบาลได้เห็นว่ามันมีสิ่งที่จะต้องนำไปแก้ไขอะไรบ้าง ถือว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านต้องตรวจสอบรัฐบาล จะทำให้ดีที่สุด และสมบูรณ์แบบในฐานะที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล

เมื่อถามว่า แม้การอภิปรายจะไม่มีลงมติแต่เนื้อหาจะทำให้ถึงต้องปรับครม.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่รัฐบาลจะรับฟังแค่ไหน เพราะสุดท้ายอยู่ที่ตัวรัฐบาลเองว่าจะบริหารประเทศอย่างไร ฝ่ายค้านทำได้คือวิพากษ์วิจารณ์ และสะท้อนปัญหาให้รัฐบาลเห็นว่ามีสิ่งที่จะต้องไปแก้ไข แต่จะแก้หรือไม่แก้ก็อยู่ที่รัฐบาล ส่วนจะปรับหรือไม่ปรับครม.ก็อยู่ที่รัฐบาล

“เท่าที่ผมติดตามฟังการอภิปรายของสว.ทำได้ดี และชื่นชมว่าสามารถสะท้อนอะไรได้หลายเรื่องในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ อย่างไรก็ตามผมไม่ประเมินการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ จากผลสำรวจความเห็นประชาชนก็สะท้อนบางมุมให้เห็นได้ว่าเป็นอย่างไร”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img