วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“เฉลิมชัย​”ส่ง“จุรินทร์”นำทีมรุ่นใหม่ปชป. ซักฟอกรัฐบาล“ซัดเต็มที่ไม่มีกั๊ก​-ให้รอดู”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิมชัย​”ส่ง“จุรินทร์”นำทีมรุ่นใหม่ปชป. ซักฟอกรัฐบาล“ซัดเต็มที่ไม่มีกั๊ก​-ให้รอดู”

ปชป.จัดสัมมนาติวเข้มสส.​ ​กก.บห.พรรค​ ก่อนซักฟอก​ 152 “เฉลิมชัย​” เผยส่ง “จุรินทร์” นำทีมรุ่นใหม่ซักฟอกรัฐบาล ซัดเต็มที่ไม่มีกั๊ก​ อุบ​อภิปราย “ทักษิณ” หรือไม่​ ขอปชช.รอดูวันจริง​

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่พัทยา นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.) กล่าวถึงการประชุมสัมมนากรรมการบริหารพรรค และสส.พรรคประชาธิปัตย์​ ว่า​ สิ่งแรกที่มาสัมมนาอยากให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำงานด้วยความน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีอะไรก็มาพูดคุยกัน และอีกไม่กี่วันจะมีการอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ก็จะมาพูดคุย เพื่อให้กรรมการบริหารได้รับทราบ และกำหนดประเด็นในการอภิปรายในครั้งนี้ ซึ่งขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ไม่ต้องห่วง และขอยืนยันตั้งแต่ต้นว่าเราเป็นฝ่ายค้านเต็มที่ไม่มีกั๊กแน่นอน ส่วนวันข้างหน้า รัฐบาลจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้จริงตอนนี้เดาถูก​ เดาผิดกันไป​ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อน​ และวันข้างหน้าอะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด

เมื่อถามว่า การอภิปราย มีการเตรียมสส.อย่างไร นายเฉลิมชัย​ กล่าวว่า​ มีหลายคนที่จะอภิปราย โดยมีนายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นผู้นำการอภิปรายในครั้งนี้ และจะมีสส.ใหม่มาร่วมอภิปราย โดยพรรคจะทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล และพรรคฝ่ายค้านอื่น จึงขอให้ประชาชนติดตามว่าครั้งนี้ พรรคทำงานเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่รักษาผลประโยชน์ของพรรค

เมื่อถามว่า มีข้อมูลเรื่องทุจริต​ ถึงขั้นสามารถอภิปรายในมาตรา 151 ได้หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย​ กล่าวว่า​ พรรคมีเสียงไม่ถึงที่จะยื่นอภิปรายได้ และครั้งนี้เป็นการอภิปรายตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ พรรคก็จะดูการกระทำของรัฐบาลที่ผ่านมาและมีข้อเสนอแนะท้วงติง เพื่อรอเตรียมอภิปรายตามมาตรา 151 ในวันข้างหน้า​ หากมีโอกาส

เมื่อถามย้ำว่า เริ่มมีข้อมูลเรื่องความไม่โปร่งใสแล้วใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย​ กล่าวว่า ขอให้รอดูแล้วกัน​

เมื่อถามว่า การอภิปรายจะมีเรื่องของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายเฉลิมชัย​ กล่าวว่า เรื่องของนายทักษิณ​ เราจะไม่พูดถึงตรงนั้น​ แต่จะพูดถึงเรื่องของกระบวนการยุติธรรม​ ขอบอกไว้แค่นี้แล้วกัน ดังนั้นจะมาบอกว่าพาดพิงนายทักษิณ​ หรือไม่มันพูดยาก ขอให้รอดูในสภาฯจะดีกว่า เพราะเรื่องของกระบวนการยุติธรรมก็ต้องเกี่ยวข้องกันบ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img