วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightย้ำอีก 1 เก้าอี้รมต.ยังเป็นโควต้า‘พปชร.’ นายกฯชี้ถ้ามีบุคคลเหมาะสมให้เสนอมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้ำอีก 1 เก้าอี้รมต.ยังเป็นโควต้า‘พปชร.’ นายกฯชี้ถ้ามีบุคคลเหมาะสมให้เสนอมา

​นายกฯย้ำ “รมต.” อีก 1 เก้าอี้ ยังเป็นโควต้า “พปชร.” ชี้คุณสมบัติต้องถูกตามกฎหมาย เชื่อคัดบุคคลที่เหมาะสม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 เม.ย.67 ที่อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียด อย่างไรวันนี้ ตนจะอยู่ที่สภาถึงค่ำ ก็อาจจะเจอกับหลายๆ ท่านในพรรคพลังประชารัฐ ก็คงจะได้คุยกัน เพราะวันนี้ตนย้ายที่ทำงานจากทำเนียบรัฐบาลมาที่สภาฯ

นายกฯ กล่าวยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ต้องขอโควต้า เพราะเป็นโควต้าเดิมของพรรคอยู่แล้ว ถ้าหากรายชื่อนั้น มีการตรวจสอบถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และถูกต้องตามกฎหมาย ฉะนั้นก็เป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกล่าวย้ำว่าไม่มี เดดไลน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นสิทธิ เนื่องจากเราอยู่ด้วยกันต้องเคารพกัน ฉะนั้นเมื่อไรที่พรรคพลังประชารัฐพร้อมและคิดว่ามีบุคคลที่เหมาะสม หากเสนอมาก็ยินดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะได้พบกับนายตำรวจของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า อาจจะมีการเรียกรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา แต่ไม่แน่ใจว่าผู้บังคับการตำรวจ สอท. มาด้วยหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img