วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightฝ่ายค้านบางพรรคแอบคุยขอร่วมรัฐบาล นายกฯปิดประตูเปรี้ยง314เสียงแน่นแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายค้านบางพรรคแอบคุยขอร่วมรัฐบาล นายกฯปิดประตูเปรี้ยง314เสียงแน่นแล้ว

นายกฯมั่นใจฝ่ายค้านบางพรรคแอบคุยขอร่วมรัฐบาล ปิดประตูเปรี้ยงไม่รับเพิ่ม 314 เสียงแน่นแล้ว ทุกคนก็ทำงานกันด้วยดี

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาฯเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 พร้อมให้สัมภาษณ์กรณีที่ยืนยันกลางสภาเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาว่าเป็นรัฐบาลตัวจริงเสียงจริง ว่า ก็ยืนยัน เพราะมีการพูดและตั้งคำถามมาว่าเป็นตัวจริง เสียงจริงหรือเปล่า ซึ่งตนก็ยืนอยู่ตรงนี้และพูดจริงเสียงจริง ยืนยันทำจริง และเชื่อว่าหากดูอย่างเป็นธรรมแล้ว เรื่องที่เราได้ทำมาทำเพื่อประชาชน ก็ไม่อยากให้ไปพูดอะไรกันมากมาย

ส่วนฝ่ายค้านอภิปรายเน้นไปที่เรื่องการเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปแล้วหลายหนเหมือนกัน เพราะมีหลายเรื่องที่เราต้องชี้แจง อย่างที่ตนบอกการจะลงทุนอะไรทั้งหลาย แม้แต่การตัดสินใจซื้อบ้าน 3 ล้านบาท 5 ล้านบาท ยังตัดสินใจอยู่หลายเดือน ใจเขาใจเรา เงินเขาเงินเรา เหมือนกันเวลาพิจารณาก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบ มั่นใจภายใน 2 ปีข้างหน้านี้จะได้เห็นการลงทุนเข้ามาในประเทศไทย

ต่อข้อถามว่า ที่นายกฯชี้แจงต่อสภาว่าวันหนึ่งก็ค้านอีกวันก็ขอร่วมรัฐบาล แสดงว่ามีพรรคฝ่ายค้านมาเจรจาขอร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าต้องมีบ้าง แต่เขาคงไม่พูดกับตน เพราะตนพูดตลอดเวลา โดยส่วนตัว 314 เสียงแน่นแล้ว และเราเองก็ทำงานกันได้ดี ส่วนจะไปคุยอะไรกับใครก็เป็นเรื่องของเขาไป แต่ว่ามันมีแน่นอน ส่วนหากมีการพูดคุยกันจริงจะรับเพิ่มหรือไม่ “ผมว่าไม่ อย่างที่บอก 314 เสียงก็ชัดเจนอยู่แล้ว“

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img