วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight‘ทักษิณ’มั่นใจ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ไม่มีปัญหา ‘ปรับครม.’อยู่ที่‘นายกฯ’-เป็นแค่กองเชียร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทักษิณ’มั่นใจ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ไม่มีปัญหา ‘ปรับครม.’อยู่ที่‘นายกฯ’-เป็นแค่กองเชียร์

“ทักษิณ” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไม่มีปัญหาไปรอด ชี้ประเทศโตช้ากว่าอาเซียน ปัดตอบปรับครม.อยู่ที่ “เศรษฐา” เป็นแค่กองเชียร์ แนะบางอย่างไม่จำเป็นต้องรอ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ โดยมีนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกฯอบจ.เชียงใหม่ ทั้งนี้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาต้อนรับด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณเดินทางมากับรถตู้เล็กซัส ทะเบียน ขย 111 กรุงเทพมหานคร โดยทันทีที่มาถึงนายทักษิณ กล่าวว่า มีความเป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น แต่คิดว่าหลังจากดิจิทัลวอลเล็ตออกมาจะกระเตื้องขึ้นเยอะ เพราะตอนนี้เงินในระบบไม่พอ เพราะหลายฝ่ายเป็นห่วงแต่ธนาคารเงินถูกดูดออกไปหมด ไม่มีเงินจะให้กู้

ส่วนที่พรรคก้าวไกลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ตนั้น นายทะกษิณ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ใครทำอะไรก็มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่คิดว่ารัฐบาลทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ และประเทศเราโตช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนทั้งหมด เพราะเงินในระบบเราไม่พอหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงอยากเติมเงินเข้าไปหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีอะไร เพราะตอนนี้รัฐบาลอาจจะเพิ่มหนี้ชั่วคราว แต่จะมีตัวที่ลดหนี้ของรัฐบาลเข้ามา หนี้เพิ่มทางหนึ่ง ลดทางหนึ่ง ก็จะเจ๊า

เมื่อถามว่า การบริหารงานรัฐบาล 7 เดือนแล้ว ถึงเวลาจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วหรือยัง นายทักษิณ กล่าวว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า จากประสบการณ์มองว่าเวลา 7 เดือน เหมาะสมที่จะมีการปรับครม. หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่นายกฯ นายกฯอาจทำงานแล้วมองว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนบ้าง ก็เป็นเรื่องที่นายกฯจะต้องคิดแล้วเสนอพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามอีกว่า ในฐานะอดีตนายกฯมองว่า หากปรับจะทำให้การทำงานดีขึ้นหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวย้ำว่า แล้วแต่ บางอย่างต้องรอนาน บางอย่างไม่จำเป็นต้องรอ แต่วันนี้เศรษฐกิจช้าไปหน่อย เพราะช่วงแรกรัฐบาลอาจใช้เงินงบประมาณไม่ได้ รอนานไปหน่อย ส่วนหนึ่งปัญหาคือการรองบประมาณ อีกอย่างคือระบบราชการที่เปลี่ยนไปเยอะ ทำให้การขับเคลื่อนลำบากกว่าจะลงตัวต้องใช้เวลา

เมื่อถามย้ำอีกว่า ส่วนตัวมองว่าถึงเวลาแล้วหรือยัง นายทักษิณ กล่าวว่า ต้องถามท่านนายกฯ ตนเป็นกองเชียร์

เมื่อถามว่า ในฐานะอดีตนายกฯ ได้แนะนำอะไรนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง บ้าง นายทักษิณกล่าวว่า คุยกันเรื่อยๆ มีอะไรก็คุยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายทักษิณเดินเข้ามาในร้าน ได้กล่าวทักทายเจ้าของร้าน และสั่งอาหารว่า “เอาทุกอย่างเน่อะ” ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามว่า “ชอบทานเมนูอะไร” นายทักษิณ กล่าวว่า “ชอบทานข้าวมันไก่กับหมูสะเต๊ะ”

สำหรับบรรยากาศชั้นลอย ที่นายทักษิณขึ้นไปรับประทานอาหาร เมื่อทานข้าวมันไก่แล้ว ได้หันมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า อร่อย รสชาติอร่อยเหมือนเดิม ตนเป็นคนที่ชอบกินข้าวมันไก่ชอบมานานแล้ว ตั้งแต่เด็กจนแก่ 

เมื่อถามว่า วันนี้ลูกสาวไม่มาด้วย เหงาหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ไปงาน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img