วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightฟันธง!เกิดปาฎิหาริย์ทางกฎหมาย“ยิ่งลักษณ์”กลับไทย ไม่ติดคุก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟันธง!เกิดปาฎิหาริย์ทางกฎหมาย“ยิ่งลักษณ์”กลับไทย ไม่ติดคุก

‘’เทพไท’’มั่นใจจะอภินิหารทางกฎหมาย ทำให้ยิ่งลักษณ์กลับไทยโดยไม่ต้องรับโทษ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.67  นายเทพไท  เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กว่า  ท้า ให้รอดู“ยิ่งลักษณ์”กลับไทย ไม่ติดคุก

คุณทักษิณ ชินวัตร จะครบกำหนดการถูกจำคุก 1 ปี ในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เมื่อถึงวันนั้นกรมราชทัณฑ์ ก็จะออกใบบริสุทธิ์ให้ เพื่อแสดงว่าได้พ้นโทษอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าหากกรมราชทัณฑ์จะออกใบบริสุทธิ์ให้กับคุณทักษิณก่อนกำหนดเวลาวันพ้นโทษ ตามที่เป็นกระแสข่าว

แม้ว่าคุณทักษิณยังไม่ได้รับใบบริสุทธิ์การพ้นโทษก็ตาม แต่คุณทักษิณ ได้ใช้ชีวตอยู่ในฐานะเหมือนบุคคลทั่วไป จะไปไหนมาไหน จะทำอะไรก็ได้ เพราะไม่ได้ติดกำไลอีเอ็มของกรมคุมประพฤติ จึงยากแก่การตรวจสอบ ซึ่งแนวทางที่กรมราชทัณฑ์และกรมคุมประพฤติ ได้ปฏิบัติต่อคุณทักษิณ ก็จะเป็นบรรทัดฐานหรือโมเดล ที่นำไปปฏิบัติต่อคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่เดินทางกลับประเทศไทย เพราะคุณพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไดิออกมายืนยันแล้วว่า จะใช้มาตรฐานเดียวกับคุณทักษิณ และพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ยืนยันเช่นกันว่าจะไม่มีการปฏิบัติสองมาตรฐาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจะปฏิบัติต่อคุณยิ่งลักษณ์ในมาตรฐานเดียว คือมาตรฐานเดียวกับคุณทักษิณเช่นกัน

ส่วนตัวเชื่อว่าคุณยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย เพื่อมารับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่มีโทษจำคุก5ปีนั้น ถึงที่สุดแล้วคุณยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับโทษแม้แต่วันเดียว เพราะในวันนั้นคุณทักษิณได้หลุดพ้นจากสถานะความเป็นนักโทษไปแล้ว และสามารถที่จะกำหนดการวางแผนช่วยเหลือคุณยิ่งลักษณ์ได้เต็มที่ และเชื่อว่าจะมีอภินิหารทางกฎหมาย ทำให้เกิดปฎิหาริย์จนคุณยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับโทษ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องใช้การบริหารโทษแบบคุณทักษิณด้วยซ้ำไป ถ้าไม่เชื่อก็ขอให้รอดูในวันที่คุณยิ่งลักษณ์ กลับประเทศไทยก็แล้วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img