วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightชี้กรณี“ผบ.ตร.”กับ“บิ๊กโจ๊ก”แตกต่างกัน “นายกฯ”มั่นใจ“สตช.”ให้ความเป็นธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชี้กรณี“ผบ.ตร.”กับ“บิ๊กโจ๊ก”แตกต่างกัน “นายกฯ”มั่นใจ“สตช.”ให้ความเป็นธรรม

นายกฯยืนยันการให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตาม “รักษาการ ผบ.ตร.” บอก ชี้กรณี “ผบ.ตร.” กับ “บิ๊กโจ๊ก” แตกต่างกัน มั่นใจกระบวนการยุติธรรมและสตช.จะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 เม.ย.67 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปที่ต้นสังกัด หลังให้มาช่วยราชการ ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กับพวก รวมห้าคน ออกจากราชการไว้ก่อนว่า 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตรวจสอบเรื่องนี้ พล.ต.อ.เอกกิตติ์รัฐก็ได้มาพูดคุยกับตน เพื่อขอให้ส่งตัวพล.ต.อ.สุรเชษฐ์กลับต้นสังกัด เพื่อจะได้ไปดำเนินการ ส่วนกรณีนี้เกี่ยวข้องกับผลของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้นหรือไม่นั้น คณะกรรมการชุดนี้ยังตรวจสอบอยู่ มีอีกหลายเรื่องที่จะต้องตรวจสอบต่อ ทั้งในส่วนของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต อ.สุรเชษฐ์ แต่คำสั่งที่ออกมาเมื่อวานนี้ เป็นคนละคดีกัน 

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ไม่อยากไปกดดันการตรวจสอบของคณะกรรมการ อย่างที่เคยบอกไว้ กระบวนการยุติธรรมไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร เข้าใจในความสามารถและความเป็นมืออาชีพของคณะกรรมการทั้ง 3 คน เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่ และการให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ออกจากราชการไว้ก่อน ก็เป็นไปตามที่รักษาการผู้บัญชาการแห่งชาติบอก เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและการตรวจสอบภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีการดำเนินการกันมา อย่างไรก็ตาม กรณีของผบ.ตร.ที่อาจจะมีการถูกนำเปรียบเทียบกันกับกรณีของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั้น เชื่อว่าแต่ละกรณีก็มีความแตกต่างกันไป เรามั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกท่าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img