วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯยัน“พปชร.”เป็นเจ้าภาพกินข้าวเดือนนี้ ไม่เกี่ยวปรับครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยัน“พปชร.”เป็นเจ้าภาพกินข้าวเดือนนี้ ไม่เกี่ยวปรับครม.

นายกฯยัน “พปชร.” เป็นเจ้าภาพกินข้าวเดือนนี้ ไม่เกี่ยวปรับครม.ชี้การที่พรรคเพื่อไทยจะยึดกระทรวงเกษตรฯ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 กับ 500

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 เม.ย.67 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวถึง การรับประทานอาหารของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพ ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า กำหนดการจะนัดเมื่อไหร่ซึ่งต้องเป็นเจ้าภาพ จะต้องนัดมา ส่วนที่จะต้องมีการนัดหมายเพราะขณะนี้มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงจำเป็นจะต้องหารือเรื่องการทำงาน นายกฯ ตอบสวนว่า  “โอ๊ย อย่าเอามาเกี่ยวข้องกันทั้ง 2 เรื่อง ไม่เกี่ยวกันเมื่อวานก็พูดคุยกันดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรในพรรคร่วมรัฐบาล. ก็เข้าใจว่าครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่สองนายอนุทิน ชาญวีรกูล. รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ

นายกฯ กล่าวว่า และหากดูจากจำนวน สส.ต่อไปก็จะเป็นพรรคพลังพลังประชารัฐ ซึ่งก็ต้องไปถาม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุสรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันเรื่องการทำงานมีการพูดคุยกันตลอด และเรื่องกระแสข่าวปรับครม.ที่มองว่าส่งผลต่อแรงกระเพื่อมในการทำงาน แรงกระเพื่อมคืออะไร ก็อย่างที่ให้สัมภาษณ์ไปก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้น มีการสอบถามข่าว ตนก็เลยบอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงานต่อไป ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวได้อย่างไรตนไม่ทราบ ส่วนนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ อยากให้พรรคเพื่อไทยยึดดูกระทรวงเกษตรไว้ เนื่องจากยังมีอีกหลายนโยบายต้องเข้าไปดูในพื้นที่ภาคอีสาน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 กับ 500 ทุกคนก็อยากได้หมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img