วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlight‘องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่’โต้กลับ‘ฝ่ายแค้น’ สาปแช่งขอให้เป็น‘ฝ่ายค้านตลอดชีพ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่’โต้กลับ‘ฝ่ายแค้น’ สาปแช่งขอให้เป็น‘ฝ่ายค้านตลอดชีพ’

“องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่” มาตามนัด ดาหน้าโต้ “ฝ่ายค้าน” ไม่ใช่เวลามาเล่นเกมส์การเมือง “แรมโบ้” แช่งให้เป็นฝ่ายค้านตลอดชีพ ซัดกระหายอำนาจ อยากเป็นรัฐบาลจนลืมตัว ป้องนายกฯพร้อมชี้แจงปมโควิด

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แก้ปัญหาโควิด-19 ล้มเหลว ไม่เร่งหาวัคซีน ส่อไปในทางทุจริตว่า พล.อ.ประยุทธ์พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่อง ที่ผ่านมาการบริหารโควิด-19 ไม่ได้ล้มเหลว และไม่ได้มีการส่อไปในทางทุจริตใดๆ ทั้งสิ้น พล.อ.ประยุทธ์บริหารด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และบริหารจัดการได้ดีจนทั่วโลกชื่นชม แต่เมื่อมีปัญหาระบาดระลอก 3 พล.อ.ประยุทธ์ก็เข้าไปจัดการแก้ปัญหาทุกจุด โดยเฉพาะในส่วนของการจัดหาวัคซีนนั้น จะมีการเพิ่มจาก 100 ล้านโดสเป็น 150 ล้านโดส ซึ่งในปี 64 จะฉีดให้ครบ 50 ล้านคน ครอบคลุมประชากร 70% มีไทม์ไลน์การฉีดอย่างชัดเจน นอกจากนั้นรัฐบาลยังออกมาตรการเยียวยาควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่งเฟส 3, โครงการเราชนะ, โครงการ ม.33 เรารักกัน, การเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 200 บาท เป็นเวลา 6 เดือนฯลฯ

นายธนกร กล่าวอีกว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเล่นเกมส์ หรือเอาชนะกันทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ การกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ว่าเห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง มากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนนั้น อยากถามว่าใครกันแน่ที่เห็นแก่ประโยชน์ของพวกพ้อง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนเท่านั้น ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่มีการทุจริตคอรัปชั่น จนมีรัฐมนตรีต้องติดคุก บางคนก็หนีไปต่างประเทศ อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเพลาๆ การเมืองไว้ชั่วคราว แล้วมาช่วยกันช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำ หรือสลับหน้ากันออกมาโจมตีรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า แม้การยื่น ป.ป.ช.จะเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ที่พรรคฝ่ายค้านจะนำเรื่องทางการเมืองมาเล่นในขณะนี้ เพราะประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์การระบาดโควิดคลี่คลาย และต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนรวมถึงฝ่ายการเมือง หากอยากเข้ามาบริหารประเทศมาก ก็ขอให้เข้ามาตามกระบวนการจะดีกว่า อย่าใช้ทางลัด อย่าเล่นการเมืองแบบเก่า

นายเสกสกล ยังกล่าวว่า ฝ่ายค้านควรยอมรับความเป็นจริงว่า เป็นฝ่ายค้าน ไม่ใช่ฝ่ายแค้น งานไม่ทำ มีแต่ร้องเรียน และอย่ากระหายอำนาจจนลืมตัว ลืมนึกถึงประชาชน ควรเล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์ คือเน้นการทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง ทำงานเพื่อประชาชน เพราะประชาชนจะได้ให้ความไว้วางใจ ไม่แน่อาจเลือกให้กลับเข้ามาเป็น ส.ส.อีก หรือถ้าทำตัวดีๆ อาจได้เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ ขณะนี้ไม่มีใครเข้ามาแก้ไขปัญหาโควิดได้ดีเท่ากับนายกฯแล้ว และประชาชนก็ยังให้ความไว้วางใจนายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ในการทำงานอยู่ ขออย่าทำอะไรให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความสับสนในขณะนี้เลย

“ประชาชนฝากบอกว่า ฝ่ายค้านหวังล้มรัฐบาล อยากกลับมามีอำนาจเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว จนกล้ากระทำทุกอย่างได้ แบบไม่ลืมหูลืมตา และไม่รับรู้เลยว่า ขณะนี้วิกฤตความเดือดของประชาชนเป็นอย่างไร พฤติกรรมเช่นนี้ ถ้ามาเป็นรัฐบาล ก็ช่วยอะไรประเทศชาติประชาชนไม่ได้แน่นอน ก็ขอสาปแช่งให้เป็นฝ่ายค้านตลอดชีพจะเหมาะสมที่สุด” นายเสกสกล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img