วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองเรื่องวัคซีน-ท้าทาย“ฝ่ายค้าน” กางหลักฐานทุจริต‘ซักฟอกลุงคนเดียว’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

การเมืองเรื่องวัคซีน-ท้าทาย“ฝ่ายค้าน” กางหลักฐานทุจริต‘ซักฟอกลุงคนเดียว’

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ชำแหละ “การเมืองเรื่องวัคซีน” เมื่อปี่กลองเริ่มเร้าระดม นำความเป็นความตายปชช.มาปั่นกระแสโจมตี “ลุงตู่” ยุฝ่ายค้านกล้าๆ เปิดซักฟอกนายกฯคนเดียว แล้วกางหลักฐานจะจะ อย่าน้ำท่วมทุ่ง คนจะได้เลิกรักลุง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “การเมืองเรื่องวัคซีน” มีเนื้อหาว่า…ใกล้เปิดสมัยประชุมสภา เสียงปี่กลองเริ่มเร้าระดมจากซีกฝ่ายค้าน ความเป็นความตายของประชาชนจากโควิดต้องเอามาปั่นกระแสให้ได้ กระทบใจ ตรงใจคนที่ไม่เอาลุงตู่

ไม่ต้องแปลกใจที่จะมีเสียงประสานอุ่นเครื่องวอร์มอัพก่อนเปิดสภาปูพรม เปิดประเด็นนอกสภาก่อน รัฐบาลวางแผนผิดพลาด จัดหาวัคซีนช้า ไม่พอเพียง คนติดเชื้อ คนตายมาก วัคซีนที่ดีไม่เอาเข้ามา วัคซีนที่มีเป็นวัคซีนที่ไม่ดี วัคซีนที่ไม่มีใครใช้ เป็นวัคซีนจีน รัฐบาลไม่เอาของดีมาให้ประชาชน วัคซีนฟรีจากโครงการโคแวคของยูเอ็นก็ไม่เอา จะซื้ออย่างเดียว แถมรัฐบาลออกไอโอ วัคซีนที่ดีคือวัคซีนที่มี รัฐบาลแซงคิวฉีดให้ดาราก่อน เสียงโจมตีจะมาประมาณนี้

แต่ไม่ค่อยเข้าใจวิธีคิดของนักการเมืองฝ่ายค้านที่ด้อยค่าวัคซีนจีนและวัคซีนแอสต้าเซเนก้าที่ไทยผลิต ชื่นชมวัคซีนจากอเมริกา ไม่ยอมรับผลวิจัยของนักวิชาการ

อย่าเอาไทยไปเปรียบกับอเมริกาที่ประธานาธิบดีทรัมป์ให้เงินบริษัทเอกชนวิจัยและผลิตวัคซีน ตามโครงการ Wrap Speed ด้วยเงินงบประมาณสามแสนล้านบาท หรืออิสราเอลที่จ่ายเงินล่วงหน้าจองซื้อวัคซีนทั้งๆ ที่ผลวิจัยยังไม่เสร็จ ถ้าลุงตู่เลียนแบบอย่างนั้น คงต้องตายด้วยข้อหาทุจริตทำผิดทั้งกฎหมายจัดซื้อจัดหาและกฎหมายร่วมลงทุนแน่นอน

แต่ฝ่ายค้านต้องไม่ลืมนะ วัคซีนที่ผลิตจากสยามไบโอไซแอนซ์ เริ่มทะยอยส่งมอบให้รัฐบาลแล้ว และเป็นวัคซีนที่ส่งไปตรวจสอบและได้รับการรับรองจากห้องแล๊บว่ามีคุณภาพจากทั้งอังกฤษและอเมริกาแล้ว และจะส่งมอบให้รัฐบาลเดือนละ 10 ล้านโดส

มันเป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล อยากยุฝ่ายค้าน อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ คนเดียวเลย เพราะใช้อำนาจฉุกเฉิน รวบอำนาจไว้คนเดียว สส.พรรคร่วมหลายคนก็ออกมาเฉ่งลุงตู่แล้ว เหมือนเปิดไฟส่องทางให้สว่าง เผื่อจะได้เสียงแตกแถวออกมาจากพรรคร่วมรัฐบาล เผื่อจะได้รัฐบาลใหม่ที่มาจากพรรคร่วมย้ายข้างก็ได้ ให้มันรู้กันไป กล้าๆ หน่อย อุตส่าห์โม้ว่ามีข้อมูลการทุจริตของรัฐบาลเยอะ ประชาชนจะได้ตาสว่าง ว่าแต่ว่า อย่าน้ำท่วมทุ่ง เอาหลักฐานออกมาแจงชัดๆ เอาให้เห็นจะจะว่า กินอะไรกันยังไง คนจะได้เลิกรักลุงตู่ จะได้ไม่ต้องจัดม็อบออกมาไล่ลุงตู่ มันน่าเบื่อ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img