วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight''ไทยไม่ทน''รุกขยับเดินสายเรียกร้องปชป.-ภท.-ทหารเลิกหนุน''ประยุทธ์''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ไทยไม่ทน”รุกขยับเดินสายเรียกร้องปชป.-ภท.-ทหารเลิกหนุน”ประยุทธ์”

“จตุพร”ลั่นเดินสายไล่”บิิ๊กตู่”ยกระดับจังหวะก้าว 24-27 พ.ค.วางคิวบุกจี้ ”ปชป.-ภท.-ทหาร” ให้ถอนตัวเลิกค้ำเก้าอี้นายกฯ  

เมื่อ 23 พ.ค. 64 เวทีคณะไทยไม่ทนออนไลน์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า  นับจากวันพรุ่งนี้ไป คณะไทยไม่ทนฯจะยกระดับการต่อสู้ขึ้น โดยพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) จะไปยื่นหนังสือต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ กระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากพรรคนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี สืบทอดอำนาจ คสช.

อย่างไรก็ตาม หาก ปชป.ไม่ตระบัดสัตย์ต่อสัญญาที่ให้กับประชาชนแล้ว แม้ประยุทธ์ มีเสียง สว. 250 คนโหวตหนุนให้เป็นนายกฯ แต่ไม่สามารถบริหารประเทศได้ เพราะมีเสียง ส.ส.ไม่ถึงครึ่งในสภาผู้แทนราษฎร

PEACE TV

“พรุ่งนี้ชุดใหญ่ไป ก.พาณิชย์ นำทีมโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายวีระ สมความคิด นายจตุพร และคณะไทยไม่ทนฯ ทุกคนร่วมขบวนไปทั้งหมด เพื่อไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ในฐานะ หัวหน้า ปชป. ถอนตัวออกจากรัฐบาล และปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน”

จากนั้นวันอังคารที่ 25 พ.ค. ในเวลา 10.00 น. จะไปทำเนียบรัฐบาลยื่นหนังสือให้ประยุทธ์ ลาออก  วันพุธที่ 26 พ.ค.ไปพรรคภูมิใจไทย ที่ประกาศไม่เอา สว.และการสืบทอดอำนาจ เมื่อกลับหลังหันก็ต้องรับผิดชอบเช่นเดียวกัน จึงเรียกร้องให้ถอนตัวร่วมรัฐบาลและวันพฤหัสที่ 27 พ.ค. จะไปที่กองบัญชาการทหารบก เพราะการตั้ง ผบ.เหล่าทัพมาเป็น สว.นั้น ผิดครรลองของระบอบประชาธิปไตย พร้อมทั้งไม่มีเวลาไปทำหน้าที่ทหาร อีกอย่างหลักคิดให้ ผบ.เหล่าทัพมาเป็น สว.นั้น เพื่อให้เป็นแบบประธานวิป สว. เพื่อปกป้องประยุทธ์ ดังนั้น เมื่อ ผบ.เหล่าทัพประกาศไม่รับเงินเดือน สว.แล้ว ก็ไม่จำเป็นนั่งเป็น สว.อีก ควรออกไปทำหน้าที่ทหาร จึงจะไปเรียกร้องให้ลาออก สว. และทยอยไปยื่นให้ครบทั้ง 6 คนที่เป็น สว.โดยตำแหน่งทหารและตำรวจ

PEACE TV

”ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องเป็นนายกฯอีกต่อไปแล้ว และการอยู่มาถึงวันนี้ได้ แม้จะฉลาดในการรักษาอำนาจ แต่โง่ในการแก้ไขปัญหาของชาติ จึงเป็นนายกฯต่อไปอีกไม่ได้ รวมทั้งเป็นนายกฯที่ใช้งบประมาณบริหารประเทศมากที่สุด กู้มากที่สุด แต่แก้ปัญหาชาติไม่ได้มากที่สุด ตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกฯมา”

นายจตุพร กล่าวว่า ประยุทธ์ เอาเปรียบคนไทยทุกมิติ เพราะได้รับผลประโยชน์คนเดียว ดังนั้น เราจึงไม่ยินยอมให้บริหารประเทศอีกต่อไป และเชื่อว่าเงินเยียวยา 2,000 บาท ไม่อาจรักษาอำนาจไว้ได้ ตนมั่นใจว่า ถ้ามีการชุมนุมคนจะออกมาแบบเขื่อนแตก คือทะลักล้นหลามถนนอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img