วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightศาลให้ประกันตัว“อานนท์-ไมค์-จัสติน” ห้ามกระทำการให้“สถาบัน”เสื่อมเสีย!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลให้ประกันตัว“อานนท์-ไมค์-จัสติน” ห้ามกระทำการให้“สถาบัน”เสื่อมเสีย!!

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “อานนท์-ไมค์-จัสติน” โดยวางหลักประกันเป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการให้สถาบันเสื่อมเสีย เช่นเดียวกับจำเลยคดี 112 รายอื่น

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ศาลอาญา รัชดาภิเษก มีนัดไต่สวนเพื่อพิจารณาการประกันตัวนายอานนท์ นำภา, “ไมค์” นายภาณุพงศ์  จาดนอก และ “จัสติน” นายชูเกียรติ แสงวงค์ จากข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังจากที่ทั้ง 3 คนติดโควิดจากในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว

โดย ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน@TLHR2014 ระบุว่า ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว อานนท์ นำภา และ ภาณุพงศ์ จาดนอก โดยวางหลักประกันเป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการให้สถาบันเสื่อมเสีย เช่นเดียวกับจำเลยคดี 112 อื่น

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาโดยกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหามิไปกระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ร่วมการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรให้มาศาลตามนัดหากผิดสัญญาให้ปรับ 2 เเสนบาทเช่นเดียวกัน

สำหรับนายอานนท์ ถูกขังระหว่างพิจารณาคดีมาแล้ว 112 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. 64 จากการปราศรัยในการชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร  ขณะที่ “ไมค์” ภาณุพงศ์ ถูกขังระหว่างพิจารณาคดีมาแล้ว 85 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2564 จากการปราศรัยในการชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร  ส่วน “จัสติน’’ ชูเกียรติ ถูกขังระหว่างพิจารณาคดีมาแล้ว 71 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2564 จากการแสดงออกในการชุมนุม #ม็อบ20มีนา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img