วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS''พรรคเพื่อไทย''จ่อสอบ 2 สส.เพื่อไทยไม่มาลงมติงบปี65
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”พรรคเพื่อไทย”จ่อสอบ 2 สส.เพื่อไทยไม่มาลงมติงบปี65

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยพอใจภาพรวมอภิปรายงบปี 65 เดินหน้าทำหน้าเข้มข้นต่อในวาระ 2 เช็คชื่อลงมติแล้วหายไป 2  คนจนถึงตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้  เตรียมสอบสวนและลงโทษทางวินัย

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.64  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคพท. แถลงสรุปภาพรวมในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 65 กล่าวว่า การอภิปรายช่วง 3 วันที่ผ่านมา พรรคมีความพึงพอใจกับการทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรค เพราะส.ส.ของพรรคได้ชี้ให้เห็นการอภิปรายที่ผิดพลาด เป็นการจัดงบฯแบบเดิมๆ วางยุทธศาสตร์แบบเดิมๆเหมือนที่เคยทำมา โดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับสถานการณ์โควิด

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลตอบไม่ได้ ไปไม่เป็น ตอบไม่ตรงคำถาม เช่น เรื่องการกระจายวัคซีน วันนี้ก็ยังไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าจะแก้ไขอย่างไรให้เป็นธรรม และที่ตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ก็ไม่มีใครในสภาตอบได้ว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ อย่างไร

ส่วนการโหวตครั้งนี้แม้รัฐบาลจะใช้เสียงแบบพวกมากลากไป แม้พรรคร่วมรัฐบาลจะอภิปรายไม่เห็นด้วยกับการตั้งงบประมาณของรัฐบาล แต่ผลการลงมติกลับย้อนแย้ง ผลของการลงมติแสดงให้เห็นชัดเจนว่า การโหวต กับการอภิปรายในสภาสะท้อนให้เห็นความเปราะบางภายในพรรคร่วมรัฐบาล มีการต่อรองทางผลประโยชน์ทางการเมือง ดังนั้นในวาระที่ 2 ยังเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย  จะทำงานอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึงผลโหวตที่มี 11 เสียงของพรรคฝ่ายค้านหายไป นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบ ไม่มีส.ส.พรรคเพื่อไทยที่โหวตสวน แต่มีส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ไม่ลงมติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งมาแล้วว่าไม่สบาย ได้แก่ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ส.ส.นนทบุรี และนายไชยวัฒนา ติณรัตน์ ส.ส.มหาสารคาม  ส่วน น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี และนายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี อยู่ระหว่างสอบถามเหตุผลว่าเหตุใดจึงไม่มาลงมติเพราะยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งเมื่อทำการสอบสวนแล้วเราจะลงโทษทางวินัยอย่างเคร่งครัดต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img