วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”ยันใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เพื่อคนทั้งปท.ไม่เฉพาะคนรัก-คนชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ยันใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เพื่อคนทั้งปท.ไม่เฉพาะคนรัก-คนชอบ

“นายกฯลุงตู่” ยืนยันใช้งบประมาณแผ่นดินอย่างคุ้มค่า เพื่อคนไทยทั้งประเทศ ไม่เฉพาะคนรักคนชอบเท่านั้น ย้ำไปโกรธใครไม่ได้ แต่ขอให้ระมัดระวังความขัดแย้ง จะทำบ้านเมืองขาดเสถียรภาพ ลั่นเป็นนายกฯมาหลายปี ปชช.คงรู้เจตนารมณ์ดี ขอเพียงให้เข้าใจ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐบาลยืนยันงบประมาณที่มีอยู่ จะใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า โดยย้ำในที่ประชุมครม.เสมอมา ให้ระมัดระวังการทุจริต ไม่โปร่งใสและไม่เป็นธรรม ซึ่งมีการออกมาพูดกันมากมายในขณะนี้ จึงขอให้เข้าใจว่า รัฐบาลและครม.มีหน้าที่อนุมัติการใช้จ่ายเงิน ส่วนการใช้จ่ายเงินและการดำเนินการ เป็นเรื่องของหน่วยงานต่างๆ ต้องรับผิดชอบ ตนรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหาร

“ผมยืนยันว่า จะทำทุกอย่างให้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศ โดยไม่ละเว้นใครแม้แต่คนเดียว พยายามจะทำให้มากที่สุดและทุกจังหวัด ไม่เฉพาะคนรัก คนชอบ ผมไม่ได้ทำงานแบบนั้น จะเห็นว่าหลายอย่าง มีทั้งเข้าใจและไม่เข้าใจ ผมไปโกรธใครไม่ได้ ต้องขอให้ระมัดระวังความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น ทำให้บ้านเมืองไม่มีเสถียรภาพ ทำให้การทำงานต่างๆ เดินหน้าต่อไปไม่ได้ จึงขอให้รับฟังการชี้แจงในสิ่งที่เป็นประโยชน์และข้อเท็จจริง ในเรื่องการพิจารณาต่างๆ ในชั้นกรรมาธิการ ยืนยันว่าหากมีงบประมาณอะไรที่แปรญัตติมาแล้ว จะนำมาบริหารให้เพิ่มมากขึ้น ในส่วนของหน่วยงานที่ลดน้อยลงตามความจำเป็น เป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารต้องรับผิดชอบต่อไปในอนาคต ขอความร่วมมือท่านเท่านั้นเอง และเป็นกำลังใจให้ทุกคน”นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในฐานะเป็นนายกฯ อยู่กับทุกคนมาหลายปีแล้ว ทุกคนคงทราบดีว่า ตนมีความตั้งใจอย่างไรและมีเจตนารมณ์ของตนเป็นอย่างไร จึงขอเพียงความเข้าใจ ซึ่งตนไม่สามารถไปบังคับได้ เพราะเป็นเรื่องความต้องการของประชาชน ย้ำว่าตนฟังทุกคนทุกภาคส่วน รับฟังขอมูลจากหลายทาง นอกจากนี้ยืนยันในความมุ่งมั่งของตน อะไรเป็นปัญหาทับซ้อนยาวนาน รัฐบาลนี้ต้องแก้ได้ทุกอย่าง ขอเพียงความเข้าใจและความร่วมมือ อีกทั้งขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ตน ส่งให้ข้าราชการทุกคน โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาโควิด ซึ่งตนให้กำลังใจทุกคนและจะดูแลให้ดีที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img