วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightยังไม่ล็อคดาวน์-แค่ปิดแคมป์คนงาน ใน“กทม.-ปริมณฑล-4จว.ใต้”1เดือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยังไม่ล็อคดาวน์-แค่ปิดแคมป์คนงาน ใน“กทม.-ปริมณฑล-4จว.ใต้”1เดือน

มติศบค.ยังไม่ล็อคดาวน์ แค่สั่งปิดแคมป์คนงานในกทม.-ปริมณฑล-4 จังหวัดภาคใต้ เป็นเวลา 1 เดือน พร้อมยืดเวลาต่อให้ตามสัญญา

เมื่อวันที่ 25  มิ.ย.64  ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมวัคซีนและการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงว่า ที่ประชุมมีการพูดคุยเรืองการบริหารจัดการวัคซีน โดยจะบริหารแผนให้เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ในช่วง 2 เดือนนี้ จะเร่งฉีดผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคให้หมด เพราะขึ้นทะเบียนมาแล้ว ส่วนกลุ่มเป้าหมายต่างๆ จะเร่งดำเนินการ

“เรื่องที่ 2 สถานการณ์แพร่ระบาด รับฟังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะแคมป์ต่างๆ มีข้อตกลง จะปิดแคมป์คนงาน โดยกระทรวงแรงงานจะเข้าไปดูแล 1 เดือนที่มีการปิด โดยต้องอยู่ในที่จำกัด ส่วนโครงการจ้างงาน จะหยุดชั่วคราว 1 เดือน และจะยืดเวลาต่อให้ตามสัญญา โดยเป็นแคมป์คนงานใน กทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ที่หารือวันนี้ จะเข้มงวด และกิจการใดที่เสี่ยงที่ทำให้เกิดโรค จะมีมาตรการเฉพาะชั่วคราวออกมา คำว่า “ล็อคดาวน์” มันยิ่งใหญ่ แต่เราจะใช้คำว่า “ดูแลกิจการพื้นที่เป็นพิเศษ” การห้ามคนทั้งหมดคงยาก การเคลื่อนย้ายไปจากพื้นที่แพร่ระบาด มีจังหวัดต่างๆ ดูแลอยู่แล้ว”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม มีการสั่งการเรื่องการเพิ่มเตียง และเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือระบบการแพทย์มากขึ้น โดยจะมีแพทย์จบใหม่ เข้ามาช่วยด้วย

ทั้งนี้ข้อเสนอจากทีมแพทย์ คือ 1.ปิดพื้นที่ความเสี่ยงสูง 2.บุคคลกลุ่มเสี่ยง พื้นที่มีแรงงานต่างชาติ ก็ปิดเฉพาะกลุ่มเสี่ยง และ 3.ปิดกิจกรรม/กิจการเสี่ยง มากกว่าการปิดทั้งกทม.หรือทั้งจังหวัด ที่เห็นภาพชัดเจนในต่างจังหวัด ปิดเฉพาะตำบลเสี่ยง ตลาด แคมป์คนงาน หรือพื้นที่ที่มีแรงงานต่างชาติ ก็ล็อกเฉพาะตรงนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img