วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘แรมโบ้’แฉ‘เพื่อนเต้น’เคลื่อนCarMob ช่วย‘นายใหญ่’กลับ-จ้องปฏิรูปสถาบัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แรมโบ้’แฉ‘เพื่อนเต้น’เคลื่อนCarMob ช่วย‘นายใหญ่’กลับ-จ้องปฏิรูปสถาบัน

“แรมโบ้” แฉ “เต้น” เคลื่อนไหวร่วมกับม็อบ 3 นิ้ว ช่วย “นายใหญ่” กลับบ้าน อยากมีอำนาจกลับเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง อยากปฏิรูปสถาบัน โดยไม่มีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการอภัยโทษ

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมคนเสื้อแดง ร่วมจัดขบวนคาร์ม็อบ-Car Mob ว่า ขณะที่ประเทศเกิดวิกฤตโควิด-19 แต่นายณัฐวุฒิกลับออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยไม่ห่วงว่าจะเกิดการระบาดคลัสเตอร์ใหม่หรือไม่ และยังไม่นึกถึงการทำงานของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) บุคลากรทางการแพทย์ และจิตอาสา ที่ทำงานอย่างหนักไม่ได้พักเหนื่อย

นายเสกสกล กล่าวว่า การที่นายณัฐวุฒิบอกว่าออกมาเคลื่อนไหวกับกลุ่ม 3 นิ้ว ครั้งนี้เนื่องจากนายกฯบริหารสถานการณ์โควิด-19 ล้มเหลวนั้นก็ถือเป็นข้ออ้าง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่านายณัฐวุฒิ เคยเป็นรัฐมนตรี เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ดังนั้นการเคลื่อนไหวครั้งนี้จึงเป็นการเอาใจ “นายใหญ่” ที่อยู่ต่างประเทศ ต่อสู้เพื่อเอา “นายใหญ่” กลับมา และยังมีเป้าหมายที่ยึดโยงกับสถาบัน อยากปฏิรูปสถาบัน โดยไม่มีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่นายณัฐวุฒิได้รับการอภัยโทษ กลับคิดมาเป็นแกนนำกับม็อบ 3 นิ้ว ที่คิดล้มล้างสถาบัน แสดงว่านายณัฐวุฒิมีจิตใจไม่จงรักภักดีต่อสถาบันร่วมกับกลุ่มนายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” เช่นนั้นแน่นอนแล้วใช่ไหม

“ในสมัยที่ผมเองเคยร่วมชุมนุมกลุ่ม นปช. นายณัฐวุฒิเองมิใช่หรือที่มีการสั่งให้เผาบ้านเผาเมือง ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นมานายณัฐวุฒิประกาศจะรับผิดชอบเอง คราวนี้คิดจะเผาบ้านเผาเมืองรอบสองให้หายนะอีกครั้งใช่ไหม นายณัฐวุฒิมาเป็นแกนนำม็อบ3นิ้วครั้งนี้คงสนุกแน่ คราวนี้ประเทศคงลุกเป็นไฟหนักยิ่งกว่าเดิมเพราะการปลุกระดมที่รุนแรงของนายณัฐวุฒิบวกกับการเคลื่อนไหวของม็อบ 3 นิ้ว อาจจะเกิดเหตุ การใช้ความรุนแรงหนักยิ่งขึ้น เหมือนเหตุการณ์เมื่อวาน เริ่มจากใช้ระเบิดที่ผลิตขึ้นมาเอง ระเบิดไฟ ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊กลูกเหล็ก ถล่มโจมตีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเมามัน ยังมีอาวุธมากมายหลายชนิด เล่นงานเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา เพื่อต้องการยั่วยุให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ปฎิบัติการเย้ยฟ้าท้าดิน อย่างไม่คิดเกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ในขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤตโควิด กลับไม่มีจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ไม่ได้สงสาร ห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเลยสักนิด คิดแต่จะล้มนายกฯ อยากมีอำนาจ และปฎิรูปสถาบันให้ได้ ยิ่งนายณัฐวุฒิมาเป็นแกนนำ อาจจะยิ่งรุนแรงหนักขึ้นแน่ ผมคิดว่าเป้าหมายคือต้องการจลาจลกลางเมืองเพื่อให้เปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นประธานาธิบดี และเป้าหมายเอานายทักษิณนายใหญ่ของนายณัฐวุฒิให้พ้นคดีทุจริตและนำกลับประเทศให้ได้” นายเสกสกล กล่าว

เสกสกล อัตถาวงศ์

นายเสกสกล ยังกล่าวต่อว่า ตนยังมีความห่วงใยน้องๆที่ถูกชักจูง อย่าไปหลงเชื่อนายณัฐวุฒิและนายสมบัติ บก.ลายจุด ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยเคลื่อนไหวมา ตนเคยตกหลุมพราง เคยหลงเชื่อ หลอกให้ตนต่อสู้เพื่อให้คนอยู่เบื้องหลังตระกูลชินวัตรกลับมามีอำนาจ สุดท้ายเขาก็ไปแสวงหาผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง ไม่สนใจปัญหาประเทศชาติประชาชนมีแต่การทุจริตโกงกินมากมาย  และตอนที่ตนเองเข้าร่วมชุมนุมกับ นปช. เมื่อปี 52 -53 ก็บอกได้คำเดียวว่าจุดหมายไม่ได้สู้เพื่ออุดมการณ์ แต่สู้เพื่อนายใหญ่และการมีอำนาจของตระกูลชินวัตรและเครือข่ายเท่านั้น

“ดังนั้นผมจึงอยากขอร้องน้องๆที่ห่วงใยบ้านเมือง อย่าไปหลงเชื่อ และตกเป็นเครื่องมือกับนายณัฐวุฒิและแกนนำ3 นิ้วเลย ขณะเดียวกันนายกฯ ได้พูดเสมอว่า ห่วงใยทุกคนเหมือนลูกหลาน ไม่อยากให้ทำผิดกฎหมายหรือเป็นเครื่องมือให้กับคนที่คิดไม่ดีต่อบ้านเมือง เพราะกระบวนการนี้เป็นแผนการของคนอยากมีอำนาจรัฐอยากเปลี่ยนการปกครองประเทศเป็นอย่างอื่น รวมถึงนายณัฐวุฒิเองก็อยากมีอำนาจ อยากได้รางวัลใหญ่จากนายทักษิณ อยากกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีก ซึ่งเคยทำสำเร็จมาแล้ว โดยไม่สนใจความเป็น ความตายของประชาชน พร้อมจะก้าวข้ามเหยียบย่ำศพมวลชนขึ้นไปเป็นใหญ่ได้ทุกเวลา คนเช่นนี้ไว้ใจไม่ได้  ไม่ควรที่จะเข้าไปร่วมในการชุมนุมด้วยเพราะเป้าหมายของเขาต้องการเป็นใหญ่ และสู้แล้วรวยเท่านั้น เหมือนที่ได้รับโบนัสใหญ่โตมาแล้ว สุดท้ายคนที่ชอกช้ำหัวใจคือ มวลชนคนเสื้อแดง ที่ถูกหลอกเจ็บแล้วจึงต้องจำ”นายเสกสกล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img