วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightเปิดตัวกลุ่ม"รวมไทย ยูไนเต็ด" รวมคนรุ่นใหม่หลากอาชีพ ปัดไม่เป็นนอมินี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดตัวกลุ่ม”รวมไทย ยูไนเต็ด” รวมคนรุ่นใหม่หลากอาชีพ ปัดไม่เป็นนอมินี

เปิดตัวกลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” รวมคนรุ่นใหม่หลากอาชีพ ลั่นทำการเมืองใหม่ ยันไม่ได้เป็นนอมินีของใคร ไม่มีนายทุนนายห้างหนุน จ่อเลือกหัวหน้าพรรค สู้ทุกกติกา พร้อมบริหารประเทศชาติให้ประชาชน

วันที่ 7 ต.ค. 64 นายวรนัยน์ วาณิชกะ อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสาร GQ นายวินท์ สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายณิชนัจทน์ สุดลาภา หรือเซเรน่า นางแบบข้ามเพศชื่อดัง และนายอภิรัต ศิรินาวิน อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” ร่วมกันแถลงเปิดตัวกลุ่ม “รวมไทย ยูไนเต็ด” เพื่อประเทศไทยเดินหน้าอย่างมืออาชีพ โดยเป็นการรวมตัวกันของประชาชนมืออาชีพในต่างสาขาที่อยากเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “รวมไทย ยูไนเต็ด”

นายวรนัยน์ กล่าวว่า เชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่า สลิ่ม สามกีบ ไทยเฉย หรืออื่นๆนั้นคนไทยทุกคนต้องการสิ่งเดียวกันคือ ให้ประเทศไทยเจริญ พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี การศึกษาที่ก้าวหน้า สิทธิเท่าเทียกัน ความมั่นคงทางการเงิน สภาพแวดล้อมที่ดี เศรษฐกิจที่เจริญ การกระจายโอกาสให้ทุกคน ไม่ใช่กระจุกอยู่ในมือคนไม่ถึง 1% ของประเทศ ถ้าคำถามว่าประเทศไทยต้องการอะไร คำตอบทุกคนมีอยู่แล้ว แต่คำถามจริงๆคือจะทำอย่างไร แต่คำตอบก็ไม่ยาก เพราะสิ่งที่เราอยากจะได้และอยากทำ ประเทศอื่นทำมาหมดแล้ว โดยเขาเริ่มทำกันมาตั้งแต่ศตวรรษที่แล้วทุกปี

ส่วนนักกการเมืองและข้าราชการของเราใช้งบประมาณและภาษีประชาชนเดินทางไปดูงานต่างประเทศถามว่าเพื่ออะไร เพื่อเรียนรู้คัดลอกและปรับให้เข้ากับบริบทประเทศไทย แต่ผ่านมากี่สิบปีใช้งบประมาณไปกี่พันล้านแล้ว สิ่งที่เราได้ก็เพียงเท่านี้ คนไทยไม่ว่จะรวยหรือจะจนเดินออกมาเจอสิ่งเดียวกันหรือฟุตบาตและถนนที่พัง สำลักมลพิษ เพราะระบบล้าหลังและโครงสร้างตกยุค ผู้นำเป็นอย่างไรประเทศเป็นอย่างนั้น ประเทศจะก้าวหน้าหรือถอยหลังขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ของผู้นำ เราจะมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันได้หรือไม่ถ้าผู้นำยังมีวิสัยทัศน์ขุนศึกเดินนำหลงยุคอยู่ในสงครามเย็นของศตวรรษที่แล้ว

เราจะมีเศรษฐกิจนวัตกรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้หรือไม่ถ้าผู้นำมีวิสัยทัศน์ของเจ้าพ่อมาเฟียการเมืองรีดไถ่ประชาชน เราจะกระจายโอกาสให้ถ้วนหน้าได้หรือไม่ถ้าผู้นำมีวิสัยทัศน์นายทุนตักตุนผลประโยชน์ คนเหล่านี้บริหารประเทศเพื่อระบบอุปถัมภ์ของตนกี่เปอร์เซ็นต์และประชาชนกี่เปอร์เซ็นต์ ตนเชื่อว่าทุกคนมีคำตอบอยู่ในใจ

“ผมไม่ได้โม้ว่า “รวมไทย ยูไนเต็ด” คือคำตอบหรือทางออก ผมเพียงแค่ขอโอกาส นับตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนจับตาดูเรา ในวันที่เดินเข้าคูหากากบาทให้นักการเมืองคนใดคนหนึ่งหรือพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง ขอให้ประชาชนมีคำตอบว่าใครสามารถมีวิสัยทัศน์และศักยภาพบริหารประเทศให้พัฒนาและเจริญ ก้าวหน้า บริหารแบบมืออาชีพ ไม่ใช่เพื่อให้พวกพ้อง บริหารใช้ธรรมาภิบาล ไม่ใช่ใช้ระบบอุปถัมภ์ ประชาชนเลือกผู้นำอย่างไรประเทศก็จะเป็นแบบนั้น รวมไทย ยูไนเต็ด คือคนไทยทุกคนร่วมมือกัน อำนาจในมือประชาชนคือคำตอบ ถ้าเราโหวตเหมือนเดิม เราก็จะได้เหมือนเดิม คือความธรรมดาและปานกลาง ถดถอยลงไปสู่ความด้อยการพัฒนาที่ประเทศอื่นแซงเราไป” นายวรนัยน์ กล่าว

นายวรนัยน์ กล่าวต่อว่า 1 ปีที่ผ่านมามีการชุมนุม ตนทำงานข่าวการชุมนุมมากมาย โดนปีนฉีดน้ำจีโน่ แก๊สกระสุนโดนมาแล้ว แต่กระสุนยางเฉียวไปเฉียวมา กลับมาบ้านเขียนบทความลงข่าวไปแล้ววันรุ่งขึ้นก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมือง ร่วมกับกลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ดในวันนี้ ยืนยันเราไม่ได้เป็นนอมินีของใคร ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะไม่มีวันโยนกล้วยให้สื่อฯ ไม่มีวันตบหัวลูกน้องหรือฉีดสเปรย์ใส่ประชาชน เราจะหยิบยื่นความโปร่งใสให้ประชาชนและสื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้ หากไม่พอใจสามารถเดินขบวนเรียกร้องเปลี่ยนแปลงอย่างสันติได้ ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้งนั้นทุกกติกาเขียนมาเพื่อให้ผู้มีอำนาจชนะ ไม่มีความยุติธรรมหรืออยู่ในบริบทประชาธิปไตย แต่ไม่ว่าจะกติกาอะไร โกงอย่างไร ถ้าอยากสร้างชาติและบ้านเมืองให้พัฒนา ประชาชนต้องไม่ยอมแพ้และต้องต่อสู้อย่างสันติตามระบบประชาธิปไตยต่อไป

นายวรนัยน์ กล่าวอีกว่า ส่วนใครจะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป เราจะต้องมีการประชุมพรรคเพื่อให้สมาชิกพรรคเลือกหัวหน้าพรรคตามระบอบประชาธิปไตย ยืนยันไม่มีนายทุนหรือนายห้างมายึดพรรคหรือมาจัดตั้งพรรค หรือมาซื้อพรรค พวกเราบริหารตนเองให้เป็นประชาธิปไตยและธรรมาภิบาลก่อนค่อยไปเสนอหน้าบริหารประเทศชาติให้ประชาชน เราเป็นอย่างไรประเทศชาติเป็นอย่างนั้น

ด้านนายวินท์ กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 30 ปีที่ประเทศไทยติดหล่มคำว่าประเทศกำลังพัฒนา เราไม่สามารถเสียเวลากับสิ่งแบบนี้ได้อีกต่อไป ตนตั้งใจที่จะมาเสนอแนวทางเร่งด่วน และแนวทางระยะยาวเพื่อให้ประเทศไทยไปสู่ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน ปัจจุบันประเทศกำลังติดหล่มกับเศรษฐกิจขาลง ทำให้เงินฝืดเพราะผู้คนไม่ใช้จ่าย หลายกิจการต้องปิดตัวทำให้คนตกงาน เรามีความจำเป็นต้องอัดสภาพคล่องไปสู่เศรษฐกิจไทยให้เริ่มเกิดการหมุนของเงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์โควิด รวมถึงปรับโครงสร้างการชำระหนี้

เพื่อให้การปล่อยสินเชื่อง่ายขึ้น และเกิดการหมุนเวียนพัฒนาธุรกิจ แต่ต้องระวังไม่นำไปซื้อสินค้าฟุ่มเฟื่อย โดยต้องเพิ่มผลการผลิต ประสิทธิภาพสินค้าเพื่อต่อสู้กับประเทศต่างๆได้อย่างยั่งยืนโดยใช้กลยุทธ์แนวดิ่ง ที่สนับสนุนต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำให้สามารถแข่งขันได้ หากระบบแข็งแกร่งจะทำให้ประเทศไทยมีสินค้าและบริการต่อสู้กับทั้งโลกได้ เพื่อหารายได้เข้ามาในประเทศ เพื่อเป็นประเทศพัฒนาแล้วได้อย่างยั่งยืน หากเรามีการพัฒนาและกุมอำนาจบริหารประเทศ เราจะนำยุทธศาสตร์เหล่านี้มาทำเพื่อให้ประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป เรามั่นใจในความคิดและจุดยืนของเราว่าจะสามารถหาทางออกให้กับประเทศได้ เพื่อให้ประเทศเติบโตได้อย่างแท้จริง

เมื่อถามว่า กลุ่มอาจเป็นพรรคเล็ก คิดอย่างไรกับกติกาบัตรเลือกตั้งสองใบที่อาจเสียเปรียบได้ นายวินท์ กล่าวว่า ถึงเราเป็นพรรคใหม่ แต่พวกเรายืนยันว่าจะเป็นพรรคใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นบัตรกี่ใบ กติกาอะไร มาเถอะครับ พวกเรามั่นใจจุดยืนของเราว่าจะสามารถรวบรวมประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศได้แน่นอน สิ่งที่เรารับไม่ได้คือการสืบทอดอำนาจ เราไม่สามารถรับส.ว.ที่มาเลือกนายกฯได้ แต่หากพรรคไหนก็แล้วแต่เกิดมาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง เรารับได้

นายณิชนัจทน์ กล่าวว่า ตนตั้งใจจะเปลี่ยน และปฏิรูปสภาพเศรษกิจใหม่ เพื่อเอื้อกับทุกคน ไม่ว่าจะมีทุนเท่าไหร่และเพศอะไร เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจเพื่อความยั่งยืน ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย ประเทศเราที่พึ่งพาการส่งออกถึง 70% ต้องมีปัญหาแน่นอน การที่ตนมาร่วมกับกลุ่มนี้เพื่อต้องการให้กลุ่มคนทุกเพศได้รับสิทธิเท่าเทียมกัน ทั้งเรื่องการทำงาน อาชีพ เศรษฐกิจ และสังคม ตนอยากมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหานี้และสร้างระบบเศรษฐกิจที่เหมาะกับพวกเราทุกคน ทุกอย่างต้องโปร่งงใส และตรวจสอบได้ เมื่อคุณยอมรับความหลากหลายและความแตกต่าง สังคมไทยจะมีความสุขมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องยากแต่คุ้มค่าเสมอหากได้ลงมือทำ

ลลส่วนนายอภิรัต กล่าวว่า ตนหดหู่และสิ้นหวังต่อระบบการเมืองการปกครองในประเทศ ตนเคยเป็นส.ส.และเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองมา 11ปี ภายใต้ดกฎหมายการเมืองตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ถูกเขียนด้วยความฝันเต็มเปี่ยมว่าประเทศชาติกำลังจะได้รัฐธรรมนูญที่แสดงเจตนารมณ์และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนอย่างเต็มเปี่ยม แต่มันคิดความฝัน เพราะกฎหมายพรรคการเมืองทำลายระบบพรรคการเมืองของประเทศไทยอย่างย่อยยับ พรรคการเมืองดำรงอยู่ด้วยความยากลำบาก และเมื่อพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันพื้นฐานระบอบประชาธิปไตยไม่มีที่ยืนและไม่สามารถดำรงอยู่ได้

คนไทยจะคาดหวังความเป็นประชาธิปไตยในวันข้างหน้าได้อย่างไร วันหนึ่งตนได้พบปะกับคนกลุ่มหนึ่งที่มาจากหลายภาคส่วน ที่มีเจตนาสร้างระบบการเมืองสมัยใหม่ให้ประเทศ ตนจึงได้รับการชักชวนเข้าร่วมกับกลุ่มนี้ที่มีเจตนาสร้างสรรค์ภาคการเมืองของประเทศไทยด้วยระบบที่ทันสมัย เป็นแนวความคิดใหม่ที่ก้าวข้ามความขัดแย้งที่เรามีมายาวนาน เราเคยได้ยินผู้นำพูดว่าต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น 5-10 ปีที่ผ่านมาประเทศไม่เคยก้าวข้ามได้เลย บนความทุกข์ยากของประชาชน

ทาง“รวมไทย ยูไนเต็ด”เป็นกลุ่มคนที่มีเจตนาแรงกล้า เป็นคนรุ่นใหม่ที่มุ่งก้าวข้ามความขัดแย้ง นำความรู้ความสามารถมาพัฒนาประเทศ และสร้างสถาบันทางการเมืองที่จะเป็นเสาหลักสำหรับประเทศต่อไปในอนาคต และเป็นที่มาความตั้งใจของตนที่ยินดีนำประสบการณ์ที่มีอยู่นำมาช่วยขับเคลื่อนความฝันและสร้างเศรษฐกิจแบบใหม่ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและมีความสุข อยู่ร่วมกันด้วยความสามัคคี และเกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต ซึ่งภารกิจเร่งด่วนคือการสร้างความเข้าใจของคนในชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img