วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightสมรภูมิเลือกตั้งของ“สองขั้วการเมือง” “เจ๊หน่อย”โซ่ข้อกลาง-จับตา“ทีมศก.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สมรภูมิเลือกตั้งของ“สองขั้วการเมือง” “เจ๊หน่อย”โซ่ข้อกลาง-จับตา“ทีมศก.”

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” วิพากษ์สถานการณ์การเมืองไทยเวลานี้ เข้าสู่สมรภูมิเลือกตั้งระหว่าง “สองขั้วการเมือง” คือ “ขั้วรัฐบาล” และ “ขั้วฝ่ายค้าน” โดยมี “พรรคเจ๊หน่อย” กลายเป็นโซ่ข้อกลาง แนะให้จับตาการเปิดตัวทีมศก.จะเป็นที่ฮือฮา เพราะมีทีมมืออาชีพฉมัง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า กระแสเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการต่อสู้ในสมรภูมิเลือกตั้งระหว่างสองขั้วการเมือง

1.แม้ยังไม่มีกำหนดการเลือกตั้งใหม่แต่ทั้งขั้วฝ่ายรัฐบาลและขั้วฝ่ายค้าน ต่างลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องและกำลังประกาศชื่อนายกรัฐมนตรีกันเกือบหมดทุกพรรคแล้ว จึงทำให้บรรยากาศกำลังเหมือนกับรณรงค์เลือกตั้ง

2.กระแสการเมืองในบรรยากาศเตรียมการเลือกตั้งครั้งนี้ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา คือจะไม่ใช่เป็นการเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งแต่จะเป็นการเลือกระหว่างขั้วรัฐบาลกับขั้วฝ่ายค้าน! ใครนิยมชมชอบการบริหารแบบปัจจุบันก็เลือกขั้วรัฐบาลโดยเลือกพรรคที่ชอบเอาตามใจ ส่วนใครที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง ไม่เอาแล้วกับสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก็จะเลือกขั้วฝ่ายค้าน โดยเลือกพรรคที่ชอบในขั้วฝ่ายค้าน

3.สภาพเช่นนี้ ทำให้การประกาศชื่อนายกรัฐมนตรีของพปชร.และเพื่อไทย อยู่ในสภาพยักตื้นติดกึกยักลึกติดกัก แต่ดูจากสภาพแล้วเพื่อไทยน่าจะประกาศชื่อนายกได้ในเร็ววันนี้ ส่วน พปชร.ยังไม่แน่!เพราะไม่รู้ว่าจะหาข่าวจากไหนและไม่รู้ว่าจะถามจากใคร แต่ที่แน่ๆ สำนักเลขาธิการพรรค พปชร.เตรียมวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งก้าวหน้าไปมากแล้ว เหลือเพียงการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของผู้มีอำนาจแท้จริงของพปชร.เท่านั้น

4.ในสภาพเช่นนี้ พรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์จึงกลายเป็นโซ่ข้อกลางขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และวันใดที่เปิดตัวทีมเศรษฐกิจซึ่งจะเป็นทีมหลักในการแก้ไขปัญหาที่ตกค้างมาคงจะฮือฮากันทั้งเมือง เพราะทีมนี้จะไม่ใช่ทีมอดีตข้าราชการแก่ๆ หรือมือใหม่สมัครเล่น แต่จะเป็นทีมมืออาชีพที่ฉมัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img