วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightวัดพลัง“พปชร.”-9 กก.บห.เซ็นออก! “กลุ่มธรรมนัส”ล็อบบี้คนอื่นอย่าออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วัดพลัง“พปชร.”-9 กก.บห.เซ็นออก! “กลุ่มธรรมนัส”ล็อบบี้คนอื่นอย่าออก

วัดพลังใน “พปชร.” ก๊วนธรรมนัสดิ้นล็อบบี้ “กก.บห.” อย่าลาออก ก่อนออดอ้อน “บิ๊กป้อม” ให้ช่วยออกแรง อย่าเพิ่งปรับโครงสร้าง สุดท้ายนัดเคลียร์ใจกันวันนี้ เผยชื่อมี 9 กก.บห.เซ็นใบลาออกรอแล้ว

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สำหรับความเคลื่อนไหวพรรคพปชร. หลัง 6 รัฐมนตรีของพรรคพปชร. เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และยังมีการพูดคุยกันทั้ง 3 ป.นั้น ล่าสุดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ยอมรับว่ามีแนวคิดที่จะปรับโครงสร้างพรรค ขณะที่โฆษกพรรค พปชร. ออกมายืนยันว่า เตรียมปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร.

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากความเคลื่อนไหวที่จะมีการรื้อโครงสร้างพรรคตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่จะมีการยื่นใบแสดงความจำนงลาออกจากคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ขณะนี้จำนวนยังไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามข้อกำหนด ซึ่งแกนนำส่วนหนึ่งได้เดินทางไปรออยู่ที่ป่ารอยต่อฯแล้ว ส่วนกำหนดการเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พปชร. ในวันที่ 26 ต.ค.ได้มีการยกเลิกไป โดยพล.อ.ประวิตร ได้นัดคณะกรรมการบริหารและส.ส.บางคนเข้าไปพบที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในช่วงบ่ายวันที่ 27 ต.ค.นี้

อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันนี้ หลังมีข่าวออกปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคออกไป กลุ่มที่เห็นด้วยที่จะให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรค ได้โทรศัพท์ล็อบบี้กรรมการบริหารเป็นรายบุคคล ให้เซ็นลาออก และกรรมการบริหารบางส่วนได้มีการเซ็นเรียบร้อยแล้วเกือบกึ่งหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรัฐมนตรีที่เข้าพบนายกฯ โดยกลุ่มที่เห็นด้วยในการปรับโครงสร้างพรรค จะมีการพูดคุยกันอีกครั้งก่อนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ต.ค. ที่ทำการพรรค พปชร.ถนนรัชดาภิเษก

ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. ได้เดินทางเข้าพบพล.อ.ประวิตรที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัสและนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์ไปหากรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ ไม่ให้เซ็นลาออก ทำให้เกิดความสับสนไม่กล้าดำเนินการอะไร และระบุว่า จะรอฟังพล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 26 ต.ค. พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์หาคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนว่า อย่าเพิ่งลาออกและให้ไปพูดคุยวันที่ 28 ต.ค.

ทั้งนี้หากมีการปรับโครงสร้างพรรค และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ มีแนวโน้มว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ กรรมการบริหารพรรค จะมีชื่อมาเป็นเลขาธิการพรรค อย่างไรก็ตามนายสันติยังมีรายชื่อชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรครวมทั้งสองรอบก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังมีชื่อของนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่จะเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตอีกด้วย รวมไปถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็มีชื่อติดโผเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีกรรมการบริหารพรรค ได้เซ็นใบลาออกจากตำแหน่งแล้วจำนวน 9 คน ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img