วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS"สุทิน"เตือนรบ.อย่าคาดหวังเสียงฝ่ายค้านเป็นองค์ประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”เตือนรบ.อย่าคาดหวังเสียงฝ่ายค้านเป็นองค์ประชุม

“สุทิน” ขู่นับองค์ประชุมทุกครั้ง หากรมต.หนีตอบกระทู้ เตือนรบ.อย่าหวังเสียงฝ่ายค้าน ชี้ใครมาเป็นปธ.วิปรบ.ทำงานหนัก เหตุไม่ลงรอยกัน

วันที่ 8 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับองค์ประชุมในการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ ( 9 พ.ย.) อย่างไร เพื่อไม่ให้สภาฯล่มอีก ว่า องค์ประชุมเป็นเรื่องที่น่าห่วง เพราะการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์ที่แล้วจะเห็นว่าเมื่อฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับการทำงาน หากนับองค์ประชุมก็จะล่มตลอด ฉะนั้นฝ่ายค้านก็เพียงกระตุกและเตือนให้รัฐบาลต้องระมัดระวังในการทำงานและรับผิดชอบให้มาก และต่อไปนี้จะมาหวังฝ่ายค้านเป็นองค์ประชุมอย่างเดียวไม่ได้ เพราะฉะนั้นการทำงานก็ต้องบอกกันล่วงหน้า โดยเฉพาะหากรัฐมนตรีหนีการตอบกระทู้หรือหลีกเลี่ยงที่จะมาตอบกระทู้ ฝ่ายค้านก็จะต้องนับองค์ประชุมทุกครั้ง นี่คือมาตรการทางสภาฯที่เราจะต้องนำมาใช้

เมื่อถามว่า ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่จะต้องทำงานหนักขึ้นหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็คงหนักและเชื่อว่าหนัก บนสถานการณ์ที่ยังไม่ลงรอยกัน ไม่ว่าใครมาเป็นก็ตามก็ต้องทำงานหนักขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img