วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight'บิ๊กตู่'ลั่นสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ลั่นสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป

นายกฯย้อนถามคนไทยยอมรับกลุ่มเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายได้หรือไม่  ลั่นคำว่าสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป ย้ำไม่มีการปรับครม.  

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงถึงการการเดินหน้าเปิดประเทศ ขณะที่ยังมีการเคลื่อนไหวชุมนุมจะทำให้เสียบรรยากาศ ว่า ให้สังคมช่วยกันพิจารณา เพราะนายกฯ มีอย่างเดียวคือการบังคับใช้กฎหมายอย่างระมัดระวัง เป็นไปตามขั้นตอนและเป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ทุกประการ ดังนั้นต้องไปดูวัตถุประสงค์การสร้างความวุ่นวายนั้นเพื่ออะไร แล้วคนไทยยอมรับได้หรือไม่ ถ้ายอมรับไม่ได้มาตรการสังคมต้องตักเตือนกัน อย่าให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว

“ผมเน้นย้ำคำว่าสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีการโหนเรื่อยๆ กังวลว่าจะบานปลายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่กังวล แต่เป็นความห่วงใยมากกว่า อย่าเรียกว่ากังวล เพราะถ้ากังวลคงกังวลหลายเรื่องที่ทุกอย่างประดังประเดเข้ามาในสถานการณ์วันนี้ ทั้งราคาน้ำมัน หนี้ครัวเรือน เกษตรกรให้มีรายได้ที่ดีขึ้น รวมถึงปัญหาอะไรต่างๆ

ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีจะมีแนวโน้มปรับหลังจากนี้เพื่อเสริมทัพให้เข้มแข็งหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า “ไม่มี” เมื่อถามย้ำว่า แต่ขณะนี้ยังมีที่ว่างเก้าอี้รัฐมนตรี หลังร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรมช.แรงงาน พ้นจากตำแหน่ง หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ไม่มี ยังทำงานได้อยู่ เมื่อถามว่า ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อยากมีรัฐมนตรีเป็นคนใต้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คิดไว้เฉยๆ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img