วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ลั่นไม่ได้ยื้อเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยืนยันได้หย่อนบัตรไม่เกินกลางปี 65
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลั่นไม่ได้ยื้อเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยืนยันได้หย่อนบัตรไม่เกินกลางปี 65


นายกฯ ลั่นไม่ได้ยื้อเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยืนยันเปิดหย่อนบัตรกลางปี 65 เผยคุณสมบัติผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ไม่มีโทษ ไม่มีคดี ทำงานสนองประชาชนได้ดี

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสเปกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนใหม่ในใจ ว่า ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ตามก็ต้องทำเพื่อประชาชน และทำให้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ในสิ่งที่จะต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ เพราะกรุงเทพมหานครเป็นอิสระ เราไปยุ่งเกี่ยวเขามากไม่ได้อยู่แล้ว เขามีกฎหมายของเขา และยืนยันว่าไม่ได้ยื้อการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าจะพร้อม อาจจะเร็วหรือช้าคงต้องดูอีกที ตนจะยื้ออะไรไปทำไมใช่หรือไม่ มันไม่เกี่ยวอะไรกับตนทั้งสิ้น อะไรที่ทำได้ก็ทำ ส่วนที่เคยบอกว่ารอให้เกิดความสงบจึงจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น นั่นแหละ ก็ประมาณไม่เกินกลางปี 2565 ซึ่งความพร้อมก็จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ด้วย ที่ต้องเลือกไปพร้อมกัน

นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันไม่ต้องการจะดึงอะไรไว้ทั้งสิ้น อะไรที่ปล่อยได้ก็ปล่อยหมด สำคัญคือทำอย่างไรจะแก้ปัญหาต่างๆ ที่ค้างคาอยู่ได้ ฉะนั้น ผู้ว่าฯ ท่านใหม่ก็ต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย อย่างตนเองเข้ามาก็มีปัญหาต้องแก้ไขในสิ่งที่ล่วงมาแล้วเยอะแยะมากมาย มันก็ไม่ง่ายนักหรอก แต่ก็ต้องทำให้ได้ นั่นคือคุณสมบัติของผู้ว่าฯ กทม.หรือว่าใครก็ตามต้องทำตามกฎหมายทุกประการอย่าบกพร่อง ถ้ากฎหมายไม่พร้อมก็ต้องไปหากฎหมายเสนอมา ซึ่งบางอันก็ต้องสู่การพิจารณาของสภาฯ ส่วนคุณสมบัติผู้ว่าฯกทม.เขามีอยู่แล้วคุณสมบัติการสมัครผู้ว่าฯ มีเป็นข้อๆ อยู่ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า ไม่มีโทษไม่มีคดี ไม่มีอะไรก็แล้วแต่ว่าไป คุณสมบัติเขากำหนดไว้ตามระเบียบอยู่แล้ว ตามกฎหมาย ของตนมีอย่างเดียวคือทำงานตอบสนองประชาชนให้ได้ดี ระมัดระวังการทุจริต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img