วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน"กรีดคนทุจริตทำชาติพัง แนะอย่าเลือกคนซื้อเสียงเข้ามาเพื่อโกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”กรีดคนทุจริตทำชาติพัง แนะอย่าเลือกคนซื้อเสียงเข้ามาเพื่อโกง

“ชวน” ชี้ผู้นำขี้โกง เหมือนประเทศติดโรคร้าย แนะอย่าเลือกคนซื้อเสียงปลุกเยาวชนร่วมต้าน

วันที่ 14 ธ.ค.64 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) สมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น(ประเทศไทย) จัดงานมอบรางวัล “ANTI-CORRUPTION AWARDS 2021” ส่งเสริมการต้านคอร์รัปชั่น ประจำปี 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานพิธีมอบรางวัล พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “คอร์รัปชั่นกับการเมืองไทย” โดยนายชวน กล่าวปาฐกถาตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญปราบโกง แต่ยังพบการโกงในเกือบทุกองค์กร โดยเฉพาะท้องถิ่นที่ยังพบว่ามีการทุจริตรายวัน ซึ่งไม่ได้ขัดขวางการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น แต่เมื่อมีคนโกงต้องสกัดไม่ให้เกิดขึ้น ด้วยการส่งเสริมให้คนไม่ทุจริต ไม่โกงกิน
หากเลือกคนซื้อเสียง ไม่มีที่เขาจะกินเฉพาะเงินเดือน ต้องแสวงหาผลประโยชน์ แม้ตัวเองไม่โกง พรรคก็ต้องโกงเพื่อถอนทุนคืน

“ประชาชนต้องตระหนัก และช่วยกันรักษาบ้านเมือง หากเลือกคนโกงบ้านเมืองจะเหมือนติดโรคร้าย รักษาหายยาก ขอให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการทำบ้านเมืองที่สุจริต ปกป้องคนสุจริต และป้องกันคนทุจริตไม่ให้เข้ามา ดังนั้นเราต้องการความสุจริตเพื่อทำให้บ้านเมืองดีขึ้น”นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวว่า เยาวชนต้องตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์การเมืองสุจริต คุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งการสร้างเครือข่ายคุณธรรมต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ตามแนวทางการเมืองสุจริต เพื่อนำร่องไปสู่การสร้างหลักสูตรการเรียนการสอน เรื่องการเสริมสร้างบ้านเมืองสุจริตในสถาบันการศึกษา โดยการส่งเสริมคนดีให้ได้เข้ามาปกครองบ้านเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img