วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ข้องใจ“พปชร.”ไม่ส่ง 2 เขต ซัด“อย่ามาอ้างมารยาททางการเมือง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ข้องใจ“พปชร.”ไม่ส่ง 2 เขต ซัด“อย่ามาอ้างมารยาททางการเมือง”


เทพไท” อัด พปชร.ไม่มีหลักการ อ้างมารยาทส่งเลือกตั้งซ่อมสงขลา แต่ไม่ส่งแข่งชุมพร ชี้เป็นประชาธิปไตยแบบลักลั่น จี้ถามทำไมไม่ส่งทั้ง 2 เขต

วันที่ 22 ธ.ค.64  นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าประชาธิปไตยแบบลักลั่น วันนี้เป็นวันอังคารผมใส่เสื้อสีชมพู ต้องการให้ตรงกับสีของวัน เพื่อมานั่งรอฟังผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการมีมติส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา นั่งรอจนถึงตอนเย็น ก็ได้รับทราบข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีมติส่งสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 จ.สงขลา และไม่ส่งสมัครในเขต 1 จ.ชุมพร

หากจะถามว่าผมแปลกใจไหม ก็จะบอกว่า แปลกใจว่าทำไมไม่ส่งสมัครทั้ง 2 จังหวัด แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่น่าแปลกใจอะไร ที่มติของพรรคพลังประชารัฐออกมาเป็นเช่นนี้ เพราะเป็นที่รู้กันอยู่ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีหลักการอะไรที่ชัดเจน

สำหรับมติของพรรคพลังประรัฐครั้งนี้ ถ้าจะอ้างถึงหลักประชาธิปไตยเหนือมารยาททางการเมือง เหมือนกับข้ออ้างในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ก็จะต้องมีมติส่งสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ของ จ.ชุมพร และ จ.สงขลา แต่การมีมติส่งแค่เขต 6 จ.สงขลา ไม่ส่งสมัครเขต 1 จ.ชุมพร ก็ถือว่าเป็นมติที่ลักลั่น เป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ จะต้องตอบคำถามกับสังคมเอง

แต่ในฐานะที่ผมเป็นชาวประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ขอยืนยันว่าชาวประชาธิปัตย์ พร้อมสู้ในสนามเลือกตั้งซ่อมอย่างเต็มที่ และสู้สุดชีวิต เพราะพื้นที่ภาคใต้ คือฐานที่มั่นสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img