วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight"เสรีพิศุทธ์"ได้ทีซ้ำ! บอกยังมีอีกหลายคดี ร้องกกต.แจ้งเท็จตัดสิทธิ์ 20 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”ได้ทีซ้ำ! บอกยังมีอีกหลายคดี ร้องกกต.แจ้งเท็จตัดสิทธิ์ 20 ปี

“เสรีพิศุทธ์” ได้ทีขย่มซ้ำ! ยังมีอีกหลายคดี จ่อโดนกกต.แจ้งเท็จตัดสิทธิ์ 20 ปี เย้ยสภาฯสูงขึ้นเยอะ

วันที่ 22 ธ.ค.64 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดภาพความเป็นส.ส.ว่า ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีความยุติธรรม ประชาชนอยากได้คำตอบนี้มา 1 ปี เต็ม วันนี้พิสูจน์แล้วว่าศาลมีความยุติธรรม ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้สภาฯต้องเรียกเงินเดือน เบี้ยประชุมกมธ.ป.ป.ช. กมธ.กฎหมาย ค่าเดินทาง และค่ารักษาพยาลบาลต่างๆ ที่เคยเบิกจากสภาฯ ต้องคืนให้หมด

นอกจากนี้ตนได้ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ดำเนินคดีอาญากับนายสิระ กรณีแจ้งเท็จเรื่องคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว กกต.ต้องแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จกรณีที่ไม่เคยต้องโทษความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ซึ่งดคีนี้มีโทศจำคุก 1-10 ปี ไม่ต้องรอลงอาญา และถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี ตอนนี้นายสิระ อายุ 57 ปี อีก 20 ปีก็ครบ 77 ปี แล้วค่อยมาเจอกัน ตนจะรอ รวมถึงต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมใหม่ ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เพราะเห็นอวดร่ำอวดรวย ก็ขอให้จ่ายให้หมด

“ที่ผ่ามมาพฤติกรรมของนายสิระ กร่างไปทั่ว ไปกร่างไปตำรวจที่ภูเก็ต และยังกร่างกับอดีตผบ.ตร เลยคต้องให้รู้ดำรู้แดง ถ้านายสิระ รู้จักเป็นมิตรกับคนอื่นๆ เป็นมิตรกับตำรวจ เป็นมิตรกับผม เรื่องนี้คงไม่เกิด ที่ผ่านมาเคยมานั่งด่าผมในกมธ. ผมยอมให้เขาด่า เพราะส.ส.มีเอกสิทธิคุ้มครอง ผมก็ยอมให้เขาด่า ถ้าเป็นข้าราชการพวกนี้โดนผมเก็บหมด รู้สึกว่าตอนนี้สภาฯสูงขึ้นเยอะ เวลาเดินอย่าลืมก้าวข้ามบันไดนับขั้นให้ดี สภาฯมันสูงขึ้น” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img