วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"สุรชาติ" โวผลงาน 17 ปีเป็นเครื่องพิสูจน์เลือกตั้งซ่อมหลักสี่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรชาติ” โวผลงาน 17 ปีเป็นเครื่องพิสูจน์เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

“สุรชาติ” กระตุกสำนึก “บิ๊กกองทัพ” หยุดแทรกแซงเลือกตั้ง ลั่นไม่เคยขัดแย้งกับใคร มั่นใจใช้ผลงาน 17 ปีเป็นเครื่องพิสูจน์

วันที่ 13 ม.ค.65 ที่บ้านพักเรือนจำคลองเปรม นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ เชิญชวนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 ม.ค. นี้

นายสุรชาติ เผยว่า ไฮไลท์สำคัญของการปราศรัยใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) ประกอบด้วย การพูดถึงบทบาทหน้าที่ของส.ส. ซึ่งจุดเด่นของพรรคเพื่อไทยคือการมีส.ส.ที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน ยิ่งในวันนี้ สังคมกำลังตัดสินอยู่ว่าส.ส.จะทำหน้าที่กันเพียงแค่ในสภาหรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน เราก็จะได้อธิบายเรื่องนี้ให้ประชาชนได้เข้าใจ สำหรับประเด็นอื่นๆที่จะถูกพูดถึงก็จะเป็นเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจในยุคข้าวยากหมากแพง สินค้าทุกอย่างขึ้นราคาสวนทางกับเงินในกระเป๋าของพี่น้องประชาชน รวมทั้งเรื่องการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด และเรื่องประชาธิปไตย

เมื่อถามว่านายเพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล ที่ได้ทำการยื่นหนังสือขอใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่หาเสียง นายสุรชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ในส่วนของการเฝ้าระวังไม่ให้มีการใช้อำนาจรัฐเข้าแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งโดยเฉพาะในค่ายทหาร แต่ไม่ใช่ปัญหาของข้าราชการส่วนใหญ่ เป็นเรื่องของผู้มีอำนาจเพียงไม่กี่คน กับระบบที่กดทับข้าราชการชั้นผู้น้อย

“ผมขอเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจเหล่านี้ว่าอย่าใช้อำนาจในทางที่ผิด เพราะจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนโดยรวมด้วย”นายสุชาติ กล่าว

นายสุรชาติ กล่าวว่า การใช้งบประมาณต่างๆท่ามกลางสภาวะที่เงินคงคลังเหลือน้อย ต้องกู้มาแจก มาเยียวยา หรือโปะงบประมาณส่วนอื่นๆ จำเป็นต้องมีการพิจารณาปรับลดจำนวนงบประมาณและบุคลากรของกองทัพในส่วนที่ไม่จำเป็น ซึ่งพรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีแนวคิดและนำเสนอเรื่องการปฏิรูปกองทัพไปในสภาอยู่บ่อยครั้ง และในอดีตที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเองก็เป็นพรรคการเมืองที่ประสบความสำเร็จในการปฏิรูประบบราชการครั้งใหญ่มาแล้วหลายครั้งด้วย

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าจะถูกดึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมืองในศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายสุรชาติ กล่าวว่า ไม่เคยมีความขัดแย้งทางการเมืองกับใคร ไม่เคยมองใครเป็นคู่แข่ง และมีความมั่นใจในคุณสมบัติของตน เพราะตนอยู่กับพี่น้องประชาชนมายาวนานถึง 17 ปี และอีกไม่ถึง 20 วันก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว จึงขอทำทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุดแล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง พร้อมย้ำว่า สิ่งที่ยอมไม่ได้และต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นคือเรื่องการทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img