วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ลั่นการเลือกตั้งเกิดได้ทุกเวลา แต่ต้องเป็นกติกาใหม่  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ลั่นการเลือกตั้งเกิดได้ทุกเวลา แต่ต้องเป็นกติกาใหม่  

‘อนุทิน’ ยันภท.เตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้งทุกเวลา  เผยไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ไม่ถนัดสนามเมืองกรุง 

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แบบไม่ลงมติในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้  ว่า ได้เตรียมข้อมูลในการชี้แจงฝ่ายค้านแล้วไม่ต้องห่วง คณะรัฐมนตรี(ครม.)และรัฐบาลให้เกียรติ ส.ส.ทุกฝ่าย พร้อมรับฟัง และชี้แจงข้อสงสัยในข้อกล่าวหา  เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ  โดยในส่วนของกระทรวงที่ตนเองรับผิดชอบ ก็ต้องรอฟังการอภิปราย  และพร้อมเปิดใจรับฟังทุกด้าน จุดไหนที่เป็นประโยชน์ก็ต้องนำมาพิจารณา   

ทั้งนี้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีปัญหา หากจะเข้าประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองและร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ซึ่งเป็นกฎหมายที่สำคัญ ยืนยันว่าการประชุมสภาฯวาระสำคัญ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยไม่เคยต่ำกว่า 51 เสียง และได้กำชับ ส.ส.ให้ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เพื่อไม่ให้กระทบต่อคะแนนโหวตในสภาฯเนื่องจากโหวตออนไลน์ไม่ได้  เพราะกฎหมายไม่รองรับ  

เมื่อถามถึงประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)คำนวน ส.ส. 400 เขตออกมาแล้ว ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมองว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีนี้หรือไม่และมีการเตรียมความพร้อมแล้วหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นทุกเวลา ตั้งแต่ปีแรก หากมีอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆก็ตาม ก็ต้องมีความพร้อมไว้  โดยอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีในการยุบสภาฯ ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยได้ทำไพรมารี่โหวตเกือบครบแล้ว เพราะต้องปฎิบัติตามรัฐธรรมนูญปี 60 ซึ่งไม่ใช่ของใหม่ ย้ำว่ากติกาการเลือกตั้งใหม่ ใช้บัตร 2ใบ ก็ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับการนับคะแนนรวมในจุดใดจุดหนึ่ง ก็ไม่ต้องห่วง เพราะผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ จะมีคนดูแลดีกว่าเจ้าหน้าที่อีก เพื่อไม่ให้คะแนนตกหล่น  ย้ำว่าจะทำงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่อีสานใต้ จ.บุรีรีมย์  จ.นครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนได้คัดเลือกผู้แทนที่ดี หลังมีสัดส่วน ส.ส.เพิ่มขึ้น  

อย่างไรก็ตาม พรรคไม่มีความสนใจส่งผู้สมัคร ผู้ว่า ฯกทม. และเป็นความโชคดีของพรรคที่ไม่ได้เกิดใน กทม. แต่ดูแลคน กทม.ได้ ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ แต่พรรคที่เจนจัดในสนามไหนก็ไปสนามนั้นดีกว่า ตรงไหนเลี่ยงปะทะกับคนนั้นคนนี้ได้ก็จะต้องเลี่ยง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img