วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSสุเทพ ”เตือน“ ทักษิณ” อย่าคิดแต่จ้องล้มรัฐบาล ควรกลับมารับโทษทางกม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สุเทพ ”เตือน“ ทักษิณ” อย่าคิดแต่จ้องล้มรัฐบาล ควรกลับมารับโทษทางกม.


“สุเทพ”เตือน “ทักษิณ”อย่าคิดจ้องล้มรัฐบาล ควรกลับมารับโทษ หนุน “ลุงตู่” อยู่ครบเทอม เปรียบ “แม้เหมือนรถเก่าวิ่งไม่เต็มสูบแต่ถึงเป้าหมายได้”

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.).ได้โพสต์เผยแพร่รายการ คุยกับลุง EP 16 ลงในเพจเฟซบุ๊ก “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 9 กทม.จตุจักร หลักสี่ หลายคนเองก็ทราบผลการเลือกตั้งแล้ว ใครแพ้ ใครชนะ ใครได้คะแนนเท่าไร ก็เป็นไปตามความคาดหมายของคนส่วนใหญ่

การเลือกตั้งที่เขต 9 หลักสี่ ก็เชื่อมโยงกับการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพร และสงขลา ผลจากการเลือกตั้งซ่อม 3 ครั้งที่ผ่านมาก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ ในทางการเมืองต่างๆ นานา บางคนก็กังวลวิตก ว่า รัฐบาลแพ้มาทั้ง 3 เขตติดต่อกัน แล้วรัฐบาลจะอยู่ได้ไหม ไปผสมรวมกับเหตุการณ์ในพรรคพลังประชารัฐ หลายคนกังวลใจว่า รัฐบาลจะอยู่ไม่ครบเทอม เดี๋ยวอาจจะมีการยุบสภาหรืออาจจะมีการเปลี่ยนทางการเมืองนั้น ตรงนี้ก็แล้วแต่จะคิด


ดังนั้น เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างนี้ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองเก่า อยู่ในการเมืองมานาน อยากจะแสดงความคิดเห็นด้วยว่า ตนยังเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ครบเทอม เชื่อว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สามารถประคับประคองสถานการณ์ในทางการเมือง สถานการณ์ที่เป็นปัญหาจากโควิด และผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากโควิด อีกทั้งคนที่จ้องล้มรัฐบาลก็มีเยอะ โดยเฉพาะที่ออกหน้าออกตาก็คือ นายทักษิณ ชินวัตร เราต้องเข้าใจ นายทักษิณทำทุกอย่างเพราะต้องการ ที่จะกลับมาประเทศไทยอย่างเท่ห์ๆไม่ต้องติดคุก ที่ผ่านมาตนสู้กับนายทักษิณมามาก ก็อยากจะบอกว่าไม่มีใครรังเกียจนายทักษิณ ที่จะกลับมาประเทศไทย แต่ต้องทำตามกระบวนการของกฎหมายไทย มารับโทษจำคุก ตนออกมาต่อต้านนายทักษิณยังต้องโทษจำคุก ยังเข้าคุกเลย ยังสู้คดีอยู่จบอย่างไรก็ยังไม่รู้ นายทักษิณ ต้องเอาอย่างตน มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เข้าสู่กระบวนการปกติ อย่าทำตัวเป็นคนเหนือคน เพราะฉะนั้นเรื่องนี้นายทักษิณ จะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างไร เราต้องฟังหูไว้หูไม่มีปัญหา

“ ผมต้องเรียนตรงๆว่า ผมเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ญาติโก โหติกาอะไรกับผม แต่ผมเห็นว่าในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างที่เป็นอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำรัฐบาล ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ และเป็นความหวังของประชาชน พึ่งพาได้ แล้วถ้าเรามีใจเป็นธรรม เราก็บอกว่าในสถานการณ์ปัจจุบันที่เรามีเรื่องโควิดหรือเรื่องเศรษฐกิจ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เขาก็ทำได้ดี ตอนแรกเราก็ต้องใจกลัวว่า โควิดระบาดคนไทย จะไม่มีวัคซีน หรือคนไทยจะไม่มีที่รักษาพยาบาล เอาจริงๆไม่ใช่ เริ่มต้นอาจจะช้า แต่ในที่สุดรัฐบาลก็แก้ปัญหาได้” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้ถ้าเราดูตัวเลขของการระบาดของโควิดของประเทศไทยเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ คิดว่าตัวเลขเราดีมาก บางประเทศจะพบว่าตัวเลขวันหนึ่งติดเชื้อมีเป็นแสน เพราะอะไร เพราะประชาชนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ อาศัยว่าต้องมีสิทธิ ต้องมีเสรีภาพไม่ยอมสวมหน้ากาก แต่คนไทยไม่เป็นแบบนั้นคนไทยร่วมมืออย่างยอดเยี่ยมตรงนี้ต้องชื่นชมคนไทย ดูแลตัวเองกันได้ดีมากใครพอรู้ตัวก็กักตัวไม่ไปแพร่เชื้อ คิดว่าทั้งรัฐบาลและประชาชนร่วมมือกันมาเป็นอย่างดี ในแง่เศรษฐกิจ พูดกันไปว่ากันไปตามจริง คนจนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดรัฐบาลก็เข้ามาดูแล คนในชนบทที่ทำการเกษตร ราคาพืชผลทางการเกษตรรัฐบาลก็เข้ามาดูแลให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้ ลูกหลานที่ได้รับผลกระทบจากโควิดก็กลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่ ก็พออยู่ได้ ตรงนั้นก็ช่วยได้ โครงการต่างๆที่รัฐบาลนำมาดูแลคนจนคนที่มีรายได้น้อยก็ออกมามากมาย ใช้เงินหลายหมื่นล้าน ตรงนี้ทำให้เห็นความตั้งใจของรัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า หากมองในภาพรวมของเศรษฐกิจใหญ่ของประเทศ คิดว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ทำได้ดี ดีทั้งวันนี้ และอนาคต เห็นที่เขาทำโครงการระเบียบเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( EEC ) ตนชอบ เพราะโครงการนี้เป็นการวางรากฐานเศรษฐกิจสำหรับอนาคตเป็นการต่อยอด จากโครงการอีสเทิร์นซีบอร์ด ส่วนโครงการที่เกี่ยวกับการขนส่ง ทางรัฐบาลนี้ทำได้ดีมาก อาทิโครงการรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูงจากไทยไปจีน ตนเห็นภาพรวมแบบนี้ทำให้มีความหวัง และเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่จะทำเศรษฐกิจ BCG เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งอันหลังสำคัญ เพราะเป็นเรื่องของการผลิตอาหารเพื่อความปลอดภัย ประเทศไทยจะได้เป็นครัวโลกที่สมบูรณ์ มีการผลิตอาหารปลอดภัยขายชาวโลก

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เราควรมองโลกในแง่ดี อย่าไปวิตกกังวลจนเกินเหตุ เราต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำ รัฐบาลอยู่ได้ ไม่ได้ ไม่ต้องกังวลมาก แต่เชื่อว่ารัฐบาลอยู่ได้ ถ้าเป็นรถยนต์ อาจจะวิ่งไม่เต็มสูบนัก ท็อกๆแท็กๆไป จนถึงเป้าหมายได้ ไม่ต้องไปเร่งกระบวนการ ไม่ต้องรีบไปเรียกร้องให้ยุบสภา หรือ ให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล มันเปลี่ยนไปเองตามระบบ อีก 13-15 เดือน ก็จะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ให้พล.อ.ประยุทธ์ เขาประคับประคองสถานการณ์ ไปจนครบเทอม ช่วงนี้พรรคการเมืองต่างๆที่กำลังเคลื่อนไหว ทั้งพรรคเก่า พรรคใหม่ ก็มีโอกาสที่จะได้เตรียมตัว ใครมีนโยบายอะไรดีๆ ใครมีความคิดดีๆ ก็เอามานำเสนอต่อประชาชนตอนนี้ ใครมีบุคลากรดีๆก็เอามาแนะนำตัวกับประชาชน ระยะเวลาที่เหลือ 10 กว่าเดือนที่เหลือ เขาจะได้ติดตาม จะได้ดูว่าถ้าเลือกตั้งทั่วไปคราวหน้า ควรจะเลือกใครพรรคไหนให้มาดูแลบริหารประเทศ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ ยังติดใจอยากจะบริหารประเทศต่อ ใครยังรักพล.อ.ประยุทธ์ ก็เลือกพล.อ.ประยุทธ์ ต่อ ทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย เราต้องมั่นใจ และไว้ใจประชาชน ประชาชนเป็นผู้กำหนดอนาคตของประเทศ ประชาชนต้องตัดสินใจได้ถูกต้อง

“ผมอยู่ในการเมืองมา 30 กว่าปี วันนี้ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ได้ไปมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเขา แต่มีประสบการณ์ และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ คิดอย่างนี้ เพราะฉะนั้นใครจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรไป ขอให้มองโลกในแง่ดี เรามีสิ่งดีๆเยอะในประเทศของเรา เราช่วยกันคิดช่วยกันทำ อย่าไปซ้ำเติมสถานการณ์ ให้ดูมีความทุกข์กันมากขึ้น ที่เราเจอทั้งโควิดทั้งเศรษฐกิจ เราก็ทุกข์กันมากแล้ว อย่าเอาเรื่องการเมืองมาเป็นความทุกข์ของประชาชนอีกต่อไป “นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนคนที่มีเป้าหมายทางการเมือง อย่างนายทักษิณ ที่ไปพูดในคลับเฮาส์ตลอดเวลา คนโน้น ก็ต้องออกมา ก็ไม่เป็นไร เราก็ฟัง แต่ความคิดหรือการตัดสินใจ อย่างไรเป็นสิทธิของเรา ประชาชนอย่างเรา เรามีความรู้มีข้อมูลเราก็แลกเปลี่ยนกัน ตนมองสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ วันนี้ใครจะว่าอย่างไรก็ตามตนก็ยังจะชวนพี่น้องประชาชนให้สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ไปตลอดรอดฝั่งก่อน เพราะเราจะมาเปลี่ยนม้ากลางศึกคงไม่เข้าที เรายังเรื่องเศรษฐกิจและอีกหลายเรื่องที่ต้องทำ พล.อ.ประยุทธ์ทำสำเร็จมาหลายเรื่อง อย่างเรื่อพล.อ.ประยุทธิ์ เดินทางไปเยือนประเทศซาอุฯ ปัญหากับประเทศนี้เรื้อรังมาหลายปี ความสัมพันธ์ขาดหายไปหลายปี แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็มาเชื่อมต่อได้ช่วยให้แรงงานไทยสามารถไปทำงานได้ ช่วยคนได้หลายล้านครอบครัวและอีกไม่นานเราก็จะเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวก็จะมามากขึ้น ที่คาดการณ์ก็จะเป็นชาวจีนจะมามากกว่าเดิม ขอให้มั่นใจว่าประเทศเรามีรากฐานที่แข็งแรงเราต้องฝ่าฝันปัญหาเหล่านี้ได้ เราจะเดินหน้าไปด้วยกันวันนี้ตนก็ขอประกาศตัวว่า

เป็นกำลังใจให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พาประเทศฝ่าฝันไปให้รอดพี่น้องประชาชนคนไทยยังฝากความหวังท่านอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img