วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“นิพิฏฐ์”เปรียบแรง “คดีสิระ”เหมือนโจรหนีไปบวช เจอจับศึก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฏฐ์”เปรียบแรง “คดีสิระ”เหมือนโจรหนีไปบวช เจอจับศึก

“นิพิฏฐ์” เปรียบแรงคดี “สิระ” เหมือนโจรหนีไปบวช เจอจับศึก โกรธพระอุปัชฌาย์ ไม่โกรธตร. แถมกล่าวอาฆาต ว่าจะกลับมาเผาวัด และทำร้ายเจ้าอาวาส

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์แสดงความเห็นกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นขอให้ กกต.พิจารณายุบพรรคพปชร. จากเหตุ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคขณะนั้นลงนามรับรองให้ นายสิระ เจนจาคะ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อปี 2562 ว่า

“คดีของ สิระ เจนจาคะ เหมือนโจรที่หนีไปบวช

-ผมพยายามเปรียบเทียบ กรณีสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส. ที่เคยถูกจำคุกในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์มาก่อน แล้วไปสมัครส.ส.โดยปกปิดความจริงว่าตนเองไม่เคยทำความผิด จนพรรคการเมือง และ กกต.หลงเชื่อให้สมัคร จนได้เป็น ส.ส.

-ผมพยายามเขียนเปรียบเทียบเป็นภาษาชาวบ้าน ให้เข้าใจง่ายๆ ว่า เหมือน คนที่เคยปล้น ฆ่า ชิงทรัพย์เขามาก่อน แล้วเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนแซ่ หนีไปบวช เมื่อพระอุปัชฌาย์ที่เป็นเจ้าอาวาส ถามว่า เคยต้องคดีมาก่อนหรือเปล่า ก็ตอบหน้าตาเฉยว่า เปล่า อุปัชฌาย์ที่เป็นเจ้าอาวาสก็เลยบวชให้ แต่หารู้ไม่ว่า มีตำรวจใหญ่ตามจับอยู่ จนกระทั่งตำรวจใหญ่คนนั้นรู้ว่าหนีคดีมาบวช จึงเข้าจับกุม แล้วนำไปสึก

-ทิดสิระที่ถูกจับสึก แทนที่จะโกรธตำรวจ กลับโกรธเจ้าอาวาส เมื่อถูกจับสึก กล่าวอาฆาต ว่าจะกลับมาเผาวัด และทำร้ายเจ้าอาวาส

-ทิดสิระ เจนจาคะ เหมือนพวกที่เข้าไปในร้านหลอกกินก๋วยเตี๋ยวจนอิ่ม แล้วแอบเอาแมลงวันใส่ลงไปในจาน แล้วโวยวายว่าร้านทำอาหารไม่สะอาด มีแมลงวันอยู่ในจาน จนเจ้าของร้านตกใจนึกว่าจริงก็ให้กินฟรี ภาษาชาวบ้านเรียกว่า “หลอกแด…” แต่บังเอิญร้านนี้ เจ้าของร้านไม่ยอม หากยังมีพฤติกรรมแบบนี้ คงต้องจับคนหลอกรับประทานแบบนี้เข้าคุกอีกทีรับรอง ต่อให้แขวน “หลวงพ่อป้อม วัดป่ารอยต่อ” งานนี้ก็ไม่รอด”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img