วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“จิรายุ”สุดเย้ยเชิญ“นายกฯ-ครม.” ถ่ายรูปบนบัลลังก์สภาฯ เป็นวาระสุดท้าย 17-18 ก.พ.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ”สุดเย้ยเชิญ“นายกฯ-ครม.” ถ่ายรูปบนบัลลังก์สภาฯ เป็นวาระสุดท้าย 17-18 ก.พ.นี้

“จิรายุ” โหมโรงเชิญ “นายกฯ-ครม.” ร่วมฟังศึกซักฟอกทั้งหมด หวังมาถ่ายรูปบนบัลลังก์สภาฯเป็นวาระสุดท้าย 17-18 ก.พ.นี้

วันที่ 8 ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่งทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายออกมาโจมตีฝ่ายค้านไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม จนทำให้เกิดปัญหาสภาฯล่มว่า ตนเพิ่งเคยเห็น พอสภาฯล่มก็มายืนเรียงชี้หน้าด่าฝ่ายค้าน ซึ่งตนไม่ถือ แต่ต้องนึกตอนที่ตัวเองเป็นฝ่ายค้านด้วย พอไม่ได้ดั่งใจก็ตีโพยตีพาย ร้องแรกแหกกระเชอ ถือว่าไม่มีสปิริต แต่วิธีการทำงานของฝ่ายค้านเป็นเรื่องปกติที่ต้องถ่วงดุล อย่างเช่น การเช็คองค์ประชุม แต่พวกตนไม่เคยยื้อเก้าอี้ประธานสภาฯ ไม่เคยขว้างปาแฟ้มเอกสาร และไม่เคยกระทำการใดๆที่ทำให้ระบอบการปกครองเสื่อมเสีย ซึ่งเป็นหลักสากลที่สภาประเทศอื่นก็ทำเช่นนี้

“ขอฝากไปยังแกนนำรัฐบาลว่าจะพูดอะไรขอให้ช่วยส่องกระจกดูตัวเอง อย่าให้เด็กสมัยใหม่ที่กำลังเรียนรัฐศาสตร์หารปกครองสับสนต่อกระบวนการถ่วงดุลในระบอบประชาธิปไตยของสภาฯ” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ ยังกล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ในวันที่17-18ก.พ.นี้ว่า ขอเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี(ครม.)ทั้งคณะ ให้มารับฟัง และชี้แจงการอภิปรายกันให้ครบทุกคนเพื่อเป็นการให้เกียรติสภาฯ เนื่องจากหลายคนยังไม่รู้ว่าบางคนเป็นรัฐมนตรี หรือเรียกว่าโลกลืมก็ได้ อย่างน้อยก็ขึ้นมาร่วมกันถ่ายรูปบนบัลลังก์สภาฯให้ครบ35คนเป็นวาระสุดท้าย แล้วช่วยรับฟังประเด็นปัญหา กลโกง ทุจริต เอื้อพวกพ้อง รวมถึงชี้แจงถึงประเด็นต่างๆด้วย เพราะก่อนหน้านี้เคยด่ามาตลอดตั้งแต่ที่รัฐประหาร แต่พอเข้ามากลับทำเสียเอง ยืนยันว่าฝ่ายค้านจะทำหน้าที่อย่างเข้มข้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img