วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ศุภชัย”ด่ายับ“สมชัย”หิวแสง ให้ร้าย “รมต.ภท.”ไม่ร่วมประชุมครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศุภชัย”ด่ายับ“สมชัย”หิวแสง ให้ร้าย “รมต.ภท.”ไม่ร่วมประชุมครม.

“ศุภชัย” ย้อนแสบ “สมชัย” เป็นใครมาให้ร้ายรมต.ภท.ไม่ร่วมประชุมครม. ไม่รู้จริงอย่าหิวแสงอวดรู้ ลั่นภท.จุดยืนชัดปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ผลักภาระให้ปชช.

วันที่ 8 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ แถลงกรณีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมได้แสดงความเห็นในลักษณะที่ไม่เห็นด้วยในการเสนอต่อครม.ให้เห็นชอบ เนื่องจากภาพรวมจะกระทบต่อผู้ใช้บริการคือประชาชน ที่จะต้องเสียค่าโดยสารราคาแพง และกระบวนการที่จะให้สัมปทานบริษัทไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านกระทรวงคมนาคมแสดงความเห็นในที่ประชุมครม. และเสนอเป็นหนังสือต่อครม.มาแล้ว โดยวันนี้ 8 ก.พ. เมื่อทราบว่ามีวาระที่จะต้องพิจารณาในเรื่องนี้ รัฐมนตรีของพรรคจึงตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมประชุม ซึ่งเหตุผลเป็นไปตามหนังสือของกระทรวงคมนาคมที่ได้ยื่นต่อครม.ไปแล้ว ดังนั้น กระบวนการทั้งหลายจึงเป็นไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น และเป็นวิธีการแสดงจุดยืนของรัฐมนตรี รวมถึงจุดยืนของพรรค แต่ปรากฎว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยตำหนิในลักษณะกล่าวร้ายรัฐมนตรีของพรรคที่ไม่เข้าร่วมประชุมครม.

“พรรคแสดงจุดยืนมาตลอดตามลำดับ และวันนี้ที่ไม่เข้าร่วมประชุมก็เป็นการแสดงจุดยืนแบบสันติ เป็นอารยะ ผมอยากถามกลับไปยังนายสมชัย ว่าเป็นใครมีสถานะใดทางสังคมในตอนนี้ ทราบว่าเคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย บุญพาวาสนาส่งได้เป็นกกต. แต่ไม่ได้ทำหน้าที่เพราะไม่มีการเลือกตั้ง ต่อมาก็ถูกปลด และไปสมัครส.ส.แต่สอบไม่ได้ ตอนนี้เท่าที่ทราบท่านเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค วันดีคืนดีฟังไม่ได้ศัพท์มาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมือง ผมอยากรู้ว่าถ้าท่านจะมาวิจารณ์พรรคการเมือง ก็อย่าไปอิงแอบความเป็นนักวิชาการ ซึ่งท่านหมดไปนานแล้ว การทำท่าอวดรู้ หิวแสง แบบนี้ขอให้เลิกการกระทำ อยู่แต่บ้านอย่าทำตัวเป็นนักเลงคีย์บอร์ด และขอสื่ออย่าให้ความสำคัญคนไม่สำคัญแบบนี้” นายศุภชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img