วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เสียดาย ไม่คิด“ถวิล”ทิ้ง“ปชป.” ซบ“กก.” อวยพรให้โชคดีทำในสิ่งที่ตั้งใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เสียดาย ไม่คิด“ถวิล”ทิ้ง“ปชป.” ซบ“กก.” อวยพรให้โชคดีทำในสิ่งที่ตั้งใจ

“เทพไท” เสียดายไม่คิด “ถวิล” ทิ้ง ปชป. ไปซบ”ก้าวไกล” คิดว่าแค่หนุนแนวคิดดันกระจายอำนาจอย่างเดียว อวยพรขอให้โชคดีได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ

วันที่ 9 ก.พ.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ผมเห็นข่าวที่ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาก็มีความสนิทสนมกับท่านถวิลพอสมควร เจอหน้ากันที่พรรคประชาธิปัตย์กันแทบทุกวัน และไปทานข้าวเที่ยงด้วยกันเป็นประจำ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมอ ซึ่งสามารถจับแนวความคิดได้ว่า ท่านถวิลเห็นด้วย และสนับสนุนแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลในหลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่า ท่านตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลอย่างจริงจัง ตอนแรกคิดว่า คงจะสนับสนุนแนวความคิดในบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเกี่ยวกับจุดยืน เรื่องประชาธิปไตยเท่านั้น

ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ในฐานะสมาชิกผู้อาวุโสของพรรคฯ ที่เคยเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี 2526 จนย้ายมาเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร อีกหลายสมัย และได้กลับไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มาจากการเลือกตั้งอีกสมัยหนึ่งด้วย ถือได้ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองอย่างโชกโชน เคยเป็นข้าราชการระดับ10 ของ กทม.ตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ จนได้ลาออกมาสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรีมาแล้ว

สำหรับบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ท่านถวิลได้มีบทบาทสำคัญ ในด้านกฎหมายของพรรค เป็นผู้ยกร่างข้อบังคับพรรค และยกร่างกฎหมาย ที่จะนำสู่สภาผู้แทนราษฎรอยู่เสมอ จนตำแหน่งล่าสุด คือประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อท่านได้ ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ผมเคารพการตัดสินใจของท่านถวิลในครั้งนี้ ขอให้โชคดีในการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และขอให้ประสบความสำเร็จ ในความตั้งใจ เรื่องการกระจายอำนาจ และสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img