วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“แรมโบ้”พูดชัดๆตั้ง“รวมใจสร้างชาติ” ไม่ยอมให้ใครบีบไข่“บิ๊กตู่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”พูดชัดๆตั้ง“รวมใจสร้างชาติ” ไม่ยอมให้ใครบีบไข่“บิ๊กตู่”

“แรมโบ้” พูดชัดตั้ง “รวมใจสร้างชาติ” ไม่ยอมให้ใครบีบไข่ “บิ๊กตู่” หลังถูกกดดันหนัก ลั่นเป็นบ้านอันแสนอบอุ่น เตรียมเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์ชื่อย่อ ต. มี.ค.นี้

วันที่ 9 ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ได้มีการจดทะเบียนตั้งแต่มี.ค. 64 ช่วงที่ยังไม่มีสถานการณ์ความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ อย่าคิดว่าเป็นการสร้างพรรคสำรองให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก ฯและรมว.กลาโหม ซึ่งตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. 64 ที่มีข่าวการล้มนายกฯกลางสภาฯ ทั้งๆที่ท่านทำงานอย่างหนัก ไม่มีทุจริต และเวลาต่อมาสถานการ์ภายในพรรคก็ไม่สงบ ดูเหมือนว่ามีคนอยู่กลุ่มหนึ่งต้องการกดดันนายกฯตลอดเวลา และในฐานะที่ตนอยู่เคียงข้างนายกฯมาโดยตลอดก็อยากที่จะช่วยหาทางออกให้

“วันดีคืนดีหากพรรคพลังประชารัฐไม่เสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอีก ท่านนายกฯจะมีประตูเดินออกอีกหรือไม่ อยู่ๆพรรคพปชร.จะมากดดัน หรือมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่ลงคะแนนให้นายกฯตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเราไม่เตรียมการ ไม่หาบ้านหลังใหม่ให้กับท่านานยกฯ ตั้งแต่วันนี้ แล้วท่านจะถูกกดดัน ภาษาบ้านผมเรียกว่า จะมาบีบไข่นายกฯ แบบนี้ตลอดไม่ได้ ผมไม่ยอม” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวว่า อย่าเรียกว่าเป็นพรรคนายกฯ ตนแค่เตรียมเผื่อนายกฯเท่านั้น ซึ่งนายกฯยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะมาอยู่พรรคนี้ แต่ตนที่อยู่ในฐานะตัดสินใจและปรึกษากับผู้ใหญ่ที่เข้าในนายกฯ เห็นพ้องต้องกันว่าควรจะมีการเตรียมการไว้ อย่างน้อยที่สุดหากพรรคเดิมมีปัญหา พรรคใหม่ก็จะเป็นทางเลือกให้ได้ และตนแค่รู้ว่าสถานณ์มีสัญญาณภายในพรรคไม่ค่อยดี หากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. คุมอยู่ก็ไม่มีปัญหาแต่หากคุมไม่อยู่ก็เป็นห่วงเหมือนกัน เพราะสถานการณ์ที่ผ่านมาเหมือนจะคุมไม่อยู่ แต่พล.อ.ประวิตรก็คุมอยู่ ในขณะเดียวกันสถานการณ์ตั้งแต่ 4 ก.ย. 64 จนถึงปัจจุบัน สถานการณ์ภายในพรรคก็ไม่นิ่งสงบ

“ถ้าพรรคพปชร.แข็งแรงและมั่นคง ยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันนทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯต่อ ก็ไม่มีปัญหาอะไร พรรครวมไทยสร้างชาติของผมและคณะประกาศจุดยืนชัดเจนแต่ถ้าพรรคพปชร.ไม่สนับสนุน พรรครวมไทยสร้างชาติก็จะเป็นพรรคที่เสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนานยกฯเพียงคนเดียว เท่านั้น ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหากับพรรคพปชร. หากพรรคพปชร.จะเสนอพล.อ.ประยุทธ์ ต่อ ก็ยินดีเห็นด้วยและไม่มีปัญหา แต่ถ้านายกฯอยู่บ้านหลังเดิมไม่อบอุ่นบ้านหลังนี้ก็พร้อมให้ความอบอุ่นท่าน และหากวันใดวันหนึ่งผมเชิญพล.อ.ประยุทธ์เป็นหัวหน้าพรรคได้ ผมก็จะเชิญ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องมีคนที่ไว้วางใจที่สุดไม่เป็นรองใคร” นายเสกสกล กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีส.ส.คนอื่นตามมาหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า พล.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตแกนนำพรรคพปชร.ภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าไปทำยุทธศาสตร์ภาคใต้ให้กับบางพรรค แต่เขายังไม่ได้สมัครสมาชิกพรรคนั้น ได้โทรมาหาตนว่าหากตั้งพรรคจะมาร่วมด้วย และไม่ต้องกังวลเรื่องส.ส.ในการจัดตั้งพรรค เพราะส.ส.คนที่รักนายกฯเขารู้ว่าได้เป็นนายกฯที่ตัวบุคคลไม่ใช่เพราะพรรค ฉะนั้นคนที่มั่นใจในตัวพล.อ.ประยุทธ์จะไหลตามกันมา หากยุบสภาฯ 30 วัน ยังไงก็ย้ายทัน ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการประชุมใหญ่พรรคในเดือนมี.ค. และจะมีการเปิดตัวบุคคลสำคัญ อักษรย่อ “ต.”เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img