วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“พนิต”ชื่นชม“ถวิล” กล้าเปลี่ยนตัวเองในวัยอาวุโส ทิ้งการเมืองยุคเก่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พนิต”ชื่นชม“ถวิล” กล้าเปลี่ยนตัวเองในวัยอาวุโส ทิ้งการเมืองยุคเก่า

“พนิต” ชื่นชม “ถวิล” กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองในวัยอาวุโส ขอทำการเมืองแบบใหม่ ไม่ยึดติดของเดิม พร้อมหนุน “ก้าวไกล” ลดโทนสุดโต้งสู่การประนีประนอม หวังขอโอกาสทำงาน

วันที่ 9 ก.พ.65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจ  Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  ระบุว่า ขอชื่นชมและให้กำลังใจ นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ สมาชิกสภาฯ 9 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตัดสินใจทางการเมืองครั้งใหญ่ในชีวิต ย้ายไปทำการเมืองกับพรรคก้าวไกล เพื่อผลักดันเรื่องการกระจายอำนาจสู้ท้องถิ่นอย่างแท้จริง ซึ่งเรื่องนี้ตนเห็นด้วยกับท่านเป็นอย่างยิ่ง

นายพนิต กล่าวต่อว่า จากที่ตนได้เคยทำงานร่วมกับท่านทั้งในช่วงเวลาที่เป็นรองผู้ว่าฯ กทม ระหว่างปี 2547 ถึง 2551 และช่วงที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 23 และช่วงที่เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเลือกตั้งปี 2562 ประการแรก ขอชื่นชมการตัดสินใจ เพราะ แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะอาวุโสแค่ไหนก็สามารถคิดและตัดสินใจจะทำการเมืองแบบใหม่และไม่ยึดติดอยู่กับการเมืองแบบเดิม

ประการที่ต่อมาคือ นายถวิล รับรู้บริบททางสังคม และ แนวคิดของคนรุ่นใหม่ ที่อีกไม่ช้าจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่เข้ามาแทนที่คนยุคนี้ เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาบ้านเมือง รวมทั้งสร้างประชาธิปไตย

“ขณะเดียวกันก็ขอชื่นชมพรรคก้าวไกล ที่ให้การต้อนรับ นายถวิล ทั้งที่ถูกตั้งข้อสังเกตมองว่าเป็น สายอนุรักษ์นิยม ย่อมสะท้อนให้เห็นว่า พรรคก้าวไกล เข้าใจบริบทการเมือง และพยายามปรับตัวลดโทนความการเคลื่อนไหวต่างๆ ให้เกิดความประนีประนอมในสังคมมากขึ้น เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และ ประเทศชาติต่อไป” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img