วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"สส.ภท."เตือนสติ "มาดามเดียร์"อย่าเล่นนอกเวที ปีนเกลียวฝ่ายบริหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สส.ภท.”เตือนสติ “มาดามเดียร์”อย่าเล่นนอกเวที ปีนเกลียวฝ่ายบริหาร

“รองโฆษกภท.”สอน “มาดามเดียร์” ต้องรู้บทบาท หน้าที่ตัวเอง เวทีไหนควรพูดไม่ควรพูด อย่าปีนเกลียวฝ่ายบริหาร ชี้ถอนตัวหรือไม่เรื่องของภท.อย่าจุ้น เชื่อปมค้านต่อสัมปทานสายสีเขียวเคลียร์กันได้ ไม่กระทบร่วมรัฐบาล คอนเฟิร์ม ส.ส.พรรคปลอดเชื้อโควิดแล้วทุกคน พร้อมทำหน้าที่ในสภาฯ

วันที่ 9 ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงถึงการรักษาองค์ประชุมในสภาฯว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ต้องขออภัยที่ที่ผ่านมามีส.ส.ของพรรคติดเชื้อโควิด แต่ขณะนี้ส.ส.พรรคที่ติดโควิดหายเป็นปกติ และได้กลับมาพร้อมทำหน้าที่ในสภาฯทุกคนแล้ว ยืนยันว่าที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยไม่มีส่วนทำให้สภาฯล่ม

รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ยังได้ตอบโต้น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์พาดพิงถึง 7 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ให้พิจารณาตนเองควรร่วมรัฐบาลหรือไม่ หลังบอยคอตประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ว่า คนที่ได้รับเรียกว่ามาดาม ถือเป็นคนที่ประชาชนให้เกียรติ ก็ต้องรู้จักให้เกียรติตัวเองด้วย ตนขอเตือนสติในฐานะส.ส. ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน ไม่ได้โกรธกันว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของครม. เป็นเรื่องของนายกฯ เป็นเรื่องของรัฐมนตรี ที่เป็นฝ่ายบริหาร ไม่ใช่หน้าที่ของส.ส.เพราะส.ส.ที่มีหน้าที่ออกกฎหมาย แต่เมื่อเรื่องใดที่เข้าสู่การพิจารณาในสภาฯ

“มาดามเดียร์ก็สามารถวิจารณ์ได้ ต้องรู้จักสถานะ บทบาทหน้าที่ตัวเอง ว่าเวทีไหนควรพูดหรือไม่ ถ้าส.ส.ทุกคนวิจารณ์รัฐบาล ฝ่ายบริหาร บ้านเมืองคงวุ่นวาย ต้องแยกกันให้ออก อย่าไปก้าวก่ายฝ่ายบริหาร ขณะเดียวกันฝ่ายบริหารก็อย่ามาล้วงลูกส.ส. เตือนสติกันได้ แต่อย่าปีนเกลียว เพราะฉะนั้นการร่วมรัฐบาล หรือถอนตัวของพรรคภูมิใจไทย เป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ส.ส.ของพรรค ไม่ใช่หน้าที่มาดามเดียร์”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

เมื่อถามว่า ในการคัดค้านการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว พรรคภูมิใจไทยจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า เป็นหน้าที่รัฐมนตรีของพรรคที่จะต้องหารือกับนายกฯ แต่เท่าที่ทราบวาระเรื่องนี้เข้ามาเมื่อวันจันทร์ที่ 7ก.พ.ที่ผ่านมา และเข้าสู่การพิจารณาในครม.ในวันอังคารที่ 8 ก.พ. จึงไม่ทันได้ตั้งตัว เหมือนถูกมัดมือชก สถานการณ์บีบ อาจทำให้ลำบากในอนาคต

เมื่อถามว่าจะส่งผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหา คุยกันได้ ตนไม่ทราบว่าเหตุผลที่แท้จริงในการค้านเพราะอะไร แต่ตนมองว่าน่าจะมาจากค่าโดยสารที่สูงจนกระทบประชาชน ดังนั้นยังพอมีเวลาที่จะคุยกันให้ลงตัว ส่วนที่มีการมองกันว่าทำไมไม่เข้าไปโต้แย้งในที่ประชุมครม. แทนการบอยคอตนั้น ถือเป็นหลักการ แต่เราถอยมาตั้งหลักดีกว่า เพราะหน้างานจริงๆสุดท้ายแล้วปากเสียงไม่สำคัญเท่ามติร่วมกันในที่ประชุมที่จะออกมาว่าเอาหรือไม่ และเรื่องนี้ไม่ได้ส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรค เพราะการเลือกตั้งยังอีกนาน เราเน้นการทำงานที่มีผลสัมฤทธิ์ดีกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img