วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"เสรีพิศุทธิ์" ฟันธงรบ.เสียงปริ้มน้ำอาจต้องซื้อเสียงฝ่ายค้านเพื่ออยู่รอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธิ์” ฟันธงรบ.เสียงปริ้มน้ำอาจต้องซื้อเสียงฝ่ายค้านเพื่ออยู่รอด

“เสรีพิศุทธิ์” ชี้ “เศรษฐกิจไทย” โหวตสวนรบ. ไม่เชื่อข่าววิ่งเต้นขอตำแหน่ง ชี้ยก 3 ตำแหน่งก็ไม่เอา ฟังฉับตั้งกลุ่ม16 หวังเรียกรับผลประโยชน์แลกโหวต มั่นใจเสียงปริ้มน้ำอาจต้องไปซื้อเสียงฝ่ายค้านเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด

วันที่ 10 ก.พ.65 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้า และ ส.ส.เสรีรวมไทย กล่าวถึงการโหวตร่างกฎหมายของ ส.ส.พรรค เศรษฐกิจไทยที่เห็นด้วยกับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งประเมินดูแล้วเห็นว่าไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ทางการเมือง และเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นทางการเมืองที่จะต้องมาโหวตให้พรรคการเมืองฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า มีเพียงกระแสข่าว แม้จะมีความเป็นไปได้ แต่ประเมินสถานการณ์ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐแตกออก เชื่อว่าไม่มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีแล้ว แม้จะมีการยกเก้าอี้ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการ 2-3 ตำแหน่ง ก็คงไม่เอาแล้ว หากพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล เมื่อถึงเวลาลงมติหากไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องบอกว่าอยู่กับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน แต่สามารถอยู่กลางได้ ซึ่งท่าทีและจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยจะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมหน้า เพราะเสียงฝั่งรัฐบาลจะลดลง แต่อาจจะมากกว่าฝ่ายค้านนิดหน่อย

“วิเคราะห์ว่ารัฐบาลอาจจะต้องไปซื้อคะแนนจากฝ่ายค้าน เพื่อหวังให้รักษาเสถียรภาพของรัฐบาลให้อยู่รอดต่อไปได้ ซึ่งกลุ่ม ส.ส. ที่อาจจะได้เป็นแค่สมัยนี้นั้นก็อาจจะเลือกรับประโยชน์แลกกับการโหวตสนับสนุน ในพรรคเสรีรวมไทยได้มีการตรวจสอบอยู่ตลอด และเห็นว่าประเทศไทยวนอยู่แบบนี้ มีแต่การแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กัน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ส่วนการรวมตัวของพรรคการเมืองพรรคเล็ก 16 คนเห็นว่าเป็นการรวมตัวส่งสัญญาณเพื่อต่อรองทางการเมือง หรือเรียกรับผลประโยชน์ทางการเมือง เนื่องจากในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ระบบเลือกตั้งบัตร 2ใบพรรคเล็กจะเสียเปรียบอาจไม่ได้กลับมาอีก แม้พรรคเสรีรวมไทยจะเสียเปรียบเช่นกัน แต่ยืนยันเดินหน้าตามกติกา ด้วยความสุจริต และยังให้ประชาชนศรัทธาในพรรคการเมืองนี้อยู่ แต่พรรคเล็ก ส.ส. 1 คน ระบบเลือกตั้งที่ผ่านมาก็เกือบจะไม่ได้เข้าสภา กะร่องกะแร่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img