วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”เปรียบฝ่ายค้านเป็น“ทศกัณฑ์” ใน“รามเกียรติ์” ลั่นขอให้รอดูตอนจบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เปรียบฝ่ายค้านเป็น“ทศกัณฑ์” ใน“รามเกียรติ์” ลั่นขอให้รอดูตอนจบ

“บิ๊กตู่” เปรียบฝ่ายค้านเป็นทศกัณฑ์ ในรามเกียรติ์ เย้ยขอให้ดูตอนจบ ลั่นรบ.ตามรธน. 60 ไม่ใช่รัฐบาลคสช. มั่นใจไม่มีการทุจริตทั้งนโยบาย-ตัวเอง

วันที่ 17 ก.พ.65 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ จากนั้นเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงหลังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่านพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ว่า ตนพร้อมรับฟังด้วยเหตุผล อะไรที่ต้องนำไปแก้ไขก็จะดำเนินการ รัฐบาลพยายามดำเนินการมาตลอด จากข้อมูลที่ฝ่ายค้านกล่าวมาทั้งหดมยังไม่ลงรายละเอียด แต่ครม.จะมีคำชี้แจงให้แน่นอน เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับฟังแต่โจทก์เพียงอย่างเดียว แต่จะได้รับฟังการแก้ไขปัญหาและความก้าวหน้าที่รัฐบาลทำด้วย ซึ่งทั้งหมอขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและความเชื่อมั่นของประชาชนทั้งประเทศ

“เคยคุยกับท่านครั้งหนึ่ง ท่านเคยบอกว่าผมเข้ามาในสภาควรวางบทบาทให้เหมือนรามเกียรต์ ผมเล่นในบทพระราม พระลักษณ์ ฉะนั้น อีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องเล่นบททศกัณฑ์ ผมไม่ได้คิดว่าประเทศชาติจะต้องเป็นแบบรามเกียรติ์ แต่ท้ายที่สุดของเรื่องรามเกียรติ์ ทศกัณท์เป็นอย่างไรในตอนท้ายก็รู้อยู่แล้ว ยืนยันรัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลเดิมจากปี 57 เพราะเข้ามาตามรัฐธรรมนุญปี 60 ตามกฎหมายใหม่ มีคนที่อยู่ในอำนาจเดิมเข้าครม.เพียงไม่กี่คน แต่อีก 32 คน ในครม. เป็นคนใหม่ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่านโยบายก็ต้องใหม่ทั้งหมด”นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกประเด็นชี้แจงได้หมด ทั้งวัคซีน เศรษฐกิจ โรคระบาด ยาเสพติด ปฏิรูปการเมือง การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยเฉพาะการบริหารที่ส่อทุจริตจนส่งผลต่องบประมาณ อยาพูดคำนี้กับตนหากไม่มีหลักฐาน ไม่มีคดีความที่ทำให้เกิดในการความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน จากวันนั้นถึงวันนี้ ยืนยันตนจะไม่มีการทจุริตโดยเด็ดขาดทั้งด้านนโยบายและตัวผม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนท้ายว่า ทุกเรื่อง แพง จน พังทั้งแผ่นดินที่ฝ่ายค้านกล่าวมา รัฐบาลรับไว้หมดเพื่อดำเนินการดูแลแก้ไข ต่างคนต่างเล่นคนละบทบาทจะให้ตนเล่นเป็นพระลักษณ์ พระรามก็แล้วแต่ ท่านอยากเป็นทศกัณฐ์ก็แล้วแต่ ดูหนังดูละครก็ขอให้ย้อนดูตัวคนเล่นละครด้วย ตนก็โดนพวกท่านดูอยู่ ฉะนั้น ต้องดูตัวละครอื่นด้วย มันถึงจะสำเร็จ ประเทศไทยใหญ่กว่ารามเกียรติ์มาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img