วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’ถาม‘ภท.’ขู่ใคร ถอนตัวพรรคร่วม กม.กัญชาเป็นเรื่องของสภาฯพิจารณา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ถาม‘ภท.’ขู่ใคร ถอนตัวพรรคร่วม กม.กัญชาเป็นเรื่องของสภาฯพิจารณา

‘บิ๊กตู่’ ยืนยันไม่เคยโกหกใคร ขอร้องการเมืองเบาๆ กันหน่อย ประเทศชาติยังมีปัญหา ย้อนถาม’ภูมิใจไทย’ ขู่ใครถอนตัวพรรคร่วม ชี้เป็นเรื่องของสภา

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี(ครม.) และพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนการทำงานทุกเรื่องอยากพูดให้สังคมเข้าใจเราร่วมมือทำงานทุกภาคส่วน ทั้งรัฐ เอกชน และประชาสังคม ต้องร่วมมือฝันฝ่าอุปสรรคของประเทศเราไปให้ได้เวลานี้ ซึ่งทั้งโลกมีปัญหาเหมือนกันหมดอาจมากบ้างและน้อยบ้าง

‘“เรื่องทางการเมืองขอให้เบาๆ กันหน่อย วันนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการอภิปราย ส่วนจะดีไม่ดี จะใช่ไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่พูดในสิ่งที่ไม่โกหกใครและพูดในข้อเท็จจริง ดังนั้นสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือสิ่งใดไม่เรียบร้อยก็จะนำมาแก้ไขพิจารณาในสิ่งที่ทำได้ตามกรอบอำนาจและตามกฎหมายที่มีอยู่ จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ประเทศชาติมีปัญหาอยู่ จึงขอร้องแค่นี้”นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลหากพ.ร.บ.กัญชงกัญชาไม่ผ่าน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนว่า “เขาขู่ใคร ขู่กับผมหรือเปล่า ก็ไปว่ากันมา ผมไม่ได้เข้าสภาไปยกมือเมื่อไหร่ รัฐบาลทำเต็มที่ ครบขั้นตอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องสภาพิจารณากันเอง ถ้ารัฐบาลไม่สนับสนุน ก็คงไม่เข้าสภา”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img