วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS''เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค''ร้องค้านสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค”ร้องค้านสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค ยื่นค้านสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว “เสี่ยหนู” เด้งรับ ส่งนส.ถึงศักดิ์สยาม ลั่นยึดประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน ยืนยันไม่ใช่ชนวนความขัดแย้งพรรคร่วม


เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 ที่กระทรวงสาธารณสุข สมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร นำโดยนายวิทยา แจ่มกระจ่าง ประธานสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคฯ เดินทางมายื่นหนังสือถึงอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานนะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้คัดค้านการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว เนื่องจากรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนเป็นบริการสาธารณะถือเป็นระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่รัฐต้องจัดให้กับประชาชน เกิดจากปัญหาในการบริการจัดการของรัฐทำให้ค่าโดยสารแพง คิดเป็น 28% ของรายได้ขั้นต่ำ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ในกทม.เข้าไม่ถึงบริการ รวมทั้งการต่ออายุสัมปทานทำให้ผู้บริโภคจ้องแบกรับภาระไปอีก 37 ปี ทางเครือข่ายภาคประชาชนฯ จึงขอให้นายอนุทิน สนับสนุนการแสดงจุดยืนของสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค

นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของ 2 หน่วยงานคือ กทม. และผู้ประกอบการ ซึ่งในส่วนของเราขอให้ดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งทางท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้ทั้ง 2 หน่วยงานไปหารือกัน แต่ยังไม่ทราบว่าได้มีการหารือกันแล้วหรือไม่ อย่างไร แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเราก็ยืนอยู่ข้างประชาชน หากเห็นว่าข้อเสนอไม่มีน้ำหนักเราก็ต้องทำตามหน้าที่ ทั้งนี้ ตนจะนำหนังสือของสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคฯ ส่งให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พิจารณาในวันนี้ด้วย ส่วนการหารือในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่มีอะไรต้องกังวล เนื่องจากมีการประชุมทุกสัปดาห์ ซึ่งจะมีกาาหารือด้วยเหตุผลด้วยคำนึงผลประโยชน์ประเทศของรัฐและประชาชน

“ยืนยันว่าเรื่องรถไฟฟ้าสายไฟสีเขียวไม่ได้ทำให้มีความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพียงความเห็นที่ไม่ตรงกันของ 2 หน่วยงานเท่านั้น ซึ่งเขาก็ยังต้องไปหารือกัน ส่วนนายศักดิ์สยาม ท่านก็มีจุดยืนของท่าน เพื่อประโยชน์ของประชาชน รัฐ ประเทศชาติ” นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img