วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" ยันหม่ำข้าวคุยเรื่องการงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มียุบสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” ยันหม่ำข้าวคุยเรื่องการงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มียุบสภา

“จุรินทร์” ยันหม่ำข้าวคุยเรื่องงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ห่วงสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนกระทบไทย ปัด ข่าวนายกฯ ยุบสถา-ลาออก

วันที่ 9 มี.ค. 65 ที่พรรคประชาธิปัตย์
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพบปะสังสรรค์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาว่า นายกฯเชิญไปทานข้าวเย็น เพื่อติดตามสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน และติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงผลกระทบที่ประเทศไทยจะได้รับ ซึ่งถือเป็นวงที่ได้มีการพูดคุยในคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว ดังนั้นก็เป็นอีกวงหนึ่งที่ไม่เป็นทางการ ตนมองว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้คุยกันในเชิงลึกมากขึ้น

เมื่อถามว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องการยุบสภา หรือการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องยุบสภา เพราะเป็น เรื่องของอนาคต คงไม่มีใครตอบได้ล่วงหน้า นายกฯก็ไม่ได้พูดว่าเตรียมจะยุบสภา แต่พูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่เชื่อว่าทุกพรรคทราบดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ ตราบใดที่เรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรารู้หน้าที่ดี ตนย้ำเสมอว่า พรรคร่วมรัฐบาลในระบบรัฐสภาเรามีหน้าที่อะไร เราทำหน้าที่ของเราไม่ต้องห่วงอย่างเต็มที่ และสมบูรณ์แบบ อย่างมีหลักมีเกณฑ์ เพราะเราเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะฉะนั้นเราก็มีหลักเกณฑ์ มีแนวในทางปฏิบัติของเราไม่ต้องกังวลกับประชาธิปัตย์ ดังนั้นเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องทำงานร่วมกันให้ดีที่สุด และต้องประคองรัฐบาลให้เดินหน้าต่อไป ถ้ารัฐบาลมีเสถียรภาพการแก้ปัญหามีความเป็นเอกภาพและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img