วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"สุรทิน"บอกถ้า"นายกฯ"ชวนกินข้าวขอคิดดูก่อน หลังถูกชาวบ้านสวดยับไม่ช่วยปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรทิน”บอกถ้า”นายกฯ”ชวนกินข้าวขอคิดดูก่อน หลังถูกชาวบ้านสวดยับไม่ช่วยปชช.

“สุรทิน” บอกยังไม่ได้รับเชิญกินข้าว”นายกฯ” ถ้าเชิญขอคิดดูก่อน หลังถูกชาวบ้านสวดยับรัฐบาลมัวแต่กินข้าว ไม่ลงพื้นที่ช่วยปชช.ทุกข์ยาก

วันที่ 12 มี.ค.65 นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก ฯและรมว.กลาโหม จะเชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันที่ 17 มี.ค.เวลา 18.00 น.ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า
ส่วนตัวได้ยินข่าวมาเหมือนกันแต่ยังไม่ได้รับโทรศัพท์เทียบเชิญ แต่หากได้รับเชิญ ก็ขอคิดดูก่อน เพราะตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคเล็กไปกินข้าวร่วมกับร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ก็มีประชาชนวิพากษ์วิจารณ์และส่งเสียงสะท้อนมายังตนว่า ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนข้าวยังไม่มีจะกิน เดือดร้อนทั้งโควิด มีสารพัดปัญหา แต่ทางส.ส. และรัฐบาลกลับเชิญกันกินข้าวอยู่ทุกวัน ภาพออกมาเป็นลบมากกว่า และมองว่าครั้งแรกที่เชิญพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีพรรคเล็กเข้าไปร่วมยอมรับว่ากลายเป็นชนชั้นที่สอง ซึ่งก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร ถ้าจะให้ดีเรียกประชุมระดมปัญหาประชาชน เพื่อนำไปแก้ไขดีกว่า เรื่องกินข้าวไม่ได้สำคัญสามารถห่อข้าวไปเองได้

นายสุรทิน กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจที่หากจะมีการเชิญไปกินข้าวกันอีก เพราะชาวบ้านก็กรนด่ามจึงขอเสนอแนะนายกฯ ว่า เปลี่ยนจากเชิญพรรคร่วม พรรคเล็กกินข้าว ควรเป็นเชิญทั้งสภา มารับฟังปัญหาประชาชน หรือ นำข้าวสารไปช่วยกันแจกให้ชาวบ้านแล้วพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหาจะดีกว่า โดยเฉพาะชาวอีสาน

“พรรคประชาธิปไตยใหม่จะไม่ยุบพรรคตัวเองไปรวมกับเศรษฐกิจไทยของร.อ.ธรรมนัส แต่พรรคเล็กบางพรรคมีข่าวว่าจะไปร่วม ในสมัยหน้าแต่ก็สามารถประสานการทำงานกันได้ เพราะประเทศไทยจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้มีพรรคเดียวแน่นอน เพราะการเป็นรัฐบาลจะสามารถนำงบประมาณไปช่วยเหลือชาวบ้านได้โดยตรงส่วนฝ่ายค้านทำได้ยาก”นายสุรทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img