วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”โววงดินเนอร์พรรคร่วมดี การันตีไม่มีสัญญาใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”โววงดินเนอร์พรรคร่วมดี การันตีไม่มีสัญญาใจ

“บิ๊กตู่” โวบรรยากาศดินเนอร์พรรคร่วมดี การันตีไม่มีสัญญาใจ ยันเจอกันแบบสุภาพบุรุษ แลกเปลี่ยนการทำงาน เมินนัดหน้าเชิญ “ธรรมนัส”

วันที่ 18 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคเล็กเมื่อค่ำวันที่ 17 มี.ค. พี่สโมสรราชพฤกษ์กรุงเทพ ที่ผ่านมา ว่า คิดแล้วว่าสื่อมวลชนต้องถามคำถามนี้ ผมไม่เห็นว่าจะมีอะไร ก็เป็นการพบปะพูดคุยกันธรรมดาและไม่ได้เป็นการไปพูดเรื่องการเมืองกัน ไปพูดกันว่าเขามีข้อเสนออะไรบ้าง เกี่ยวกับโครงการที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชนในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะรัฐบาลก็นั่งฟังและก็รับฟังมาซึ่งหลายเรื่องก็อยู่ในแนวทางที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ ก็ถือโอกาสได้เล่าให้พวกเขาได้ฟังว่าตรงนี้ทำแล้ว หรืออะไรที่ติดขัดอยู่ ซึ่งตัวแทนพรรคเล็กก็มีข้อแนะนำซึ่งเป็นประโยชน์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ให้เกียรติซึ่งกันและกันก็แค่นั้นเอง ไม่ใช่ประเด็นอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่ามีสัญญาใจในอนาคตต่อไปกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ ไม่ต้องมีสัญญาอะไรหรอก มากินข้าวก็คือมากินข้าว แล้วการมาครั้งนี้ก็คือเรามาเจอกันแบบสุภาพบุรุษ เข้าใจหรือไม่ ถ้าเป็นนักการเมืองก็ต้องเป็นนักการเมือง เพราะทุกคนก็คาดหวังให้มีการปฏิรูปทางการเมือง เพราะฉะนั้นการปฏิรูปทางการเมืองก็ต้องปฏิรูปที่ตัวเราก่อน ใช่หรือไม่ ระบบก็คือระบบ ไปว่ากันตรงโน้น แต่ตัว ส.ส.ทุกคน ก็ต้องมุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน แต่การทำงานเพื่อประชาชนเมื่อเข้ามาอยู่ในระบบแล้ว หรือเข้ามาเป็นรัฐมนตรีหรือตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่ มันติดหรือเจอปัญหา เจอกฎหมาย เยอะแยะ บางทีก็อาจจะยังไม่ทราบทั้งกฎหมายเรื่องของงบประมาณ กฎหมายเรื่องการใช้จ่าย กฎหมายเรื่องการตรวจสอบการทุจริต และกฎหมายอีกหลายฉบับที่แต่ละกระทรวงและหน่วยงานมีอยู่ รัฐบาลก็พยายามปรับแก้เพื่อให้เกิดความสอดคล้องให้สามารถทำได้ ผมไม่อยากให้ทุกคนมีปัญหาทางด้านกฎหมาย บางครั้งก็อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ทำสิ่งนี้สิ่งนั้น ซึ่งเมื่อผมอธิบายไปทุกคนก็เข้าใจไม่มีอะไร เป็นบรรยากาศที่ดีไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการหักหลังกันอีกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ร้องโอ้ะ! ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดี้ยมการให้สัมภาษณ์ทันที โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ พรรคเศรษฐกิจไทยมีหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการแล้วกันนัดรับประทานอาหารครั้งต่อไปจะเชิญมาร่วมวงด้วยหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าวก่อนที่จะเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img